Tiếp tục triển khai các quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Thứ bảy - 27/05/2023 10:34 116 0
Ngày 22/5/2023,UBND tỉnh Tây Ninh ban hành văn bản số 1516/UBND-KGVX về việc tiếp tục triển khai các quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện:

Tập trung tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, trong đó phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; tuyên truyền, quán triệt cho Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; chấp hành kỷ luật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống phô trương, hình thức;.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Phê phán, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, mê tín dị đoan và lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi, gây phương hại đến đời sống kinh tế - xã hội.

Chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ mai táng thực hiện tốt nếp sống văn minh hiện đại; giữ gìn an ninh trật tự, chấp hành đúng quy định pháp luật khi sử dụng phương tiện lưu thông trên đường khi đưa tang. Nghiên cứu lập quy hoạch và xây dựng nhà tang lễ sử dụng chung và trung tâm sinh hoạt cộng đồng đáp ứng nhu cầu của một số người dân ở một số đô thị lớn của tỉnh…

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ tăng cường công tác tuyên truyền; lồng ghép kiểm tra việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trong kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa hàng năm; rà soát, tham mưu trình UBND tỉnh điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Tác giả: Thuý Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây