Thư viện tỉnh trưng bày, giới thiệu sách tại Hội trại “Tuổi trẻ Tây Ninh rèn kỹ năng - luyện ý chí” và Ngày hội “Tuổi trẻ với Bác Hồ” năm 2023

Chủ nhật - 21/05/2023 16:03 196 0
Ngày 19/5/2023, tại Di tích lịch sử căn cứ Dương Minh Châu, Thư viện tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn trưng bày, giới thiệu sách cho các bạn đoàn viên, thanh niên đến tham gia Hội trại “Tuổi trẻ Tây Ninh rèn kỹ năng - luyện ý chí” và Ngày hội “Tuổi trẻ với Bác Hồ” năm 2023.

Hội trại là ngày hội lớn của đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ đoàn, đoàn viên nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên dương các gương tiêu biểu họp mặt, báo công với Bác Hồ kính yêu về kết quả thi đua trong học tập, rèn luyện ý chí sức mạnh tinh thần yêu nước.

Đến với Hội trại năm nay, Thư viện tỉnh đã trưng bày, giới thiệu đến các đại biểu, đoàn viên, thanh niên gần 200 bản sách, trong đó chủ yếu là các tác phẩm do Chủ tịch Hồ Chí Minh viết; các tác phẩm viết, nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Có thể nói, đây là buổi phục vụ sách thật ý nghĩa và đầy tự hào, bởi các bạn đọc đều là những gương mặt tiêu biểu. Họ là những đoàn viên, thanh niên có nhiều thành tích trong lao động – sản xuất; thanh niên khối công nhân viên chức có nhiều mô hình, giải pháp tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác dạy đã được cơ sở Đoàn áp dụng, triển khai có hiệu quả; thanh niên tình nguyện vì cộng đồng; v.v.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên có thêm nhiều kiến thức bổ ích về Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Để từ đó rèn luyện đạo đức, trau dồi thêm tri thức để cống hiến sức trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không gian trưng bày, giới thiệu sách

Sách trưng bày

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham quan và đọc sách

Tác giả: Như Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây