Trung tâm Văn Hóa Nghệ Thuật Tỉnh Tây Ninh tham gia hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019 đạt huy chương vàng

Thứ năm - 08/08/2019 16:00 84 0

Trung tâm Văn Hóa Nghệ Thuật Tỉnh Tây Ninh tham gia hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019 đạt huy chương vàng

Tiết mục nghệ thuật múa dân gian “Lễ Vía Bà”: chỉ đạo thực hiện Sở Văn hóa thể thao và du lịch Tây Ninh, đơn vị thực hiện: Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tây Ninh, Biên đạo: Nghệ sỹ ưu tú Hòa Hiếu, âm nhạc: Vy Nhật Tảo, do hơn 25 diễn viên múa không chuyên Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Tây Ninh biểu diễn đã vinh dự đạt huy chương vàng toàn quốc do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng trong hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2019 quy tụ hơn 20 tỉnh thành phố tham gia được tổ chức tại Ninh Thuận từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 8 năm 2019. Đây là niềm vui lớn, sự ghi nhận cho tâm huyết, nỗ lực sáng tạo của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Tây Ninh.


384b53ae0b1eef40b60f.jpg

Ảnh minh hoạ

Nghệ sỹ ưu tú Hòa Hiếu – người biên đạo tiết mục nghệ thuật múa "Lễ Vía Bà" chia sẻ: dàn dựng tiết mục nghệ thuật múa dân gian Lễ Vía Bà là một đề tài khó, Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu tại Núi Bà Đen là hoạt động tính ngưỡng mang bản sắc văn hóa đặc sắc độc đáo của Tây Ninh được công nhận và đưa vào danh mục là di dản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Vì thế bản thân tôi đã tham khảo ý kiến và nhận được sự góp ý của Hội đồng nghệ thuật Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh để làm sao chuyển tải được nét độc đáo trong văn hóa tính ngưỡng của Tây Ninh thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật múa. Tôi rất xúc động khi tiết mục này được đông đảo khán giả và 20 đoàn của các tỉnh thành đón nhận một cách thích thú và vinh dự nhận huy chương vàng trong hội thi.

Hội thi múa không chuyên toàn quốc năm 2019 tại Ninh Thuận do Cục Văn hóa Cơ Sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức nhắm giúp cho các nghệ sĩ, biên đạo múa có cơ hội học hỏi, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn; định hướng sự phát triển của nghệ thuật múa trong phong trào văn hóa, văn nghệ; qua đó từng bước đưa nghệ thuật múa ngày một phát triển trong quần chúng nhân dân. Tây Ninh tham gia Hội thi với 3 tiết mục: Lễ Vía Bà ( Biên đạo: NSƯT Hòa Hiếu), Bánh Tráng Phơi Sương ( Biên đạo: NSƯT Hòa Hiếu), Giữ biển quê hương ( BĐ: NSƯT Hòa Hiếu) đạt 01 huy chương vàng và huy chương bạc toàn đoàn.

Tin và ảnh: Hồng Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây