Thư viện tỉnh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần 6 năm 2019

Thứ ba - 23/04/2019 17:00 74 0

Thư viện tỉnh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần 6 năm 2019

Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4 và xây dựng văn hóa đọc ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu nhi, bằng các hoạt động cụ thể như sau:

Tuyên truyền cổ động trực quan, treo băng ron khẩu hiệu với thông điệp "Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4". Hướng dẫn cho hệ thống thư viện huyện, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4. Đồng thời tổ chức nhiều cuộc phục vụ lưu động như "Ngày hội đọc sách" tại trường THCS Suối Đá, huyện Dương Minh Châu; phục vụ sách lưu động tại trường Tiểu học Long Thành Bắc A, huyện Hòa Thành; phục vụ lưu động tại trường TH Long Khánh A, huyện Bến Cầu; Luân chuyển sách đến các tủ sách cơ sở. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách theo chủ đề để phục vụ bạn đọc trong và ngoài thư viện. Tổ chức cấp thẻ thư viện miễn phí cho bạn đọc từ ngày 01/04 đến hết ngày 30/04 nhằm thu hút đông đảo bạn đọc sử dụng thư viện.

Đặc biệt, điểm nhấn của chuỗi hoạt động này là hoạt động Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ sách, báo lưu động tại sự kiện "Triển lãm sách hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần 6 năm 2019" với chủ đề: "Sách – Tri thức – Hành trang cho cuộc sống", được tổ chức hai ngày 19/04 và 20/04 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng xã Long Thuận, huyện Bến Cầu.

hinh 1.jpg

Quang cảnh buổi triển lãm sách

Hoạt động được diễn ra sôi nổi trong không khí cả nước đang hân hoan hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 6. Đây là hoạt động do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Bến Cầu tổ chức, với sự đồng hành của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị Giáo dục Tây Ninh và Nhà sách Nhật Vũ. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã tặng sách cho 09 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bến Cầu với 1.350 đầu sách.

Trong hai ngày phục vụ, đã thu hút hơn 1000 lượt bạn đọc là các em học sinh đến từ các điểm trường trên địa bàn huyện Bến Cầu, cùng đông đảo người dân đến tham quan triển lãm, với khoảng 1.250 tài liệu, sách báo đa dạng chủ đề được phục vụ. Tại đây, các em học sinh không chỉ được đọc những cuốn sách yêu thích mà còn được tham gia các trò chơi vận động, đố vui có thưởng. Thư viện tỉnh đã trao 40 phần quà cho các em giành chiến thắng trong phần tham gia trò chơi.

Đây là hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, giúp các em có thêm động lực, phấn đấu hơn nữa trong việc học tập của bản thân để đạt kết quả tốt hơn. Cũng như giúp các em hiểu thêm về cội nguồn dân tộc, và thêm yêu quý đất nước mình. Buổi phục vụ lưu động thật sự đã mang đến cho các em một ngày hội đọc sách thật vui tươi và đầy ý nghĩa.

hinh4.jpg

Thư viện tỉnh trao tặng sách cho 09 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bến Cầu

TVT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây