CHI ĐOÀN SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH HƯỞNG ỨNG HOẠT ĐỘNG "TUỔI TRẺ ĐOÀN KHỐI – HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI THƯ VIỆN"

Thứ hai - 12/06/2023 16:20 247 0
Thiết thực hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh và chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của Đoàn khối; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 112 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 05/6; Hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; phát huy vai trò của cán bộ đoàn, đoàn viên trong các phong trào giáo dục truyền thống cách mạng; củng cố tư tưởng trong đoàn viên trước các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước.

Sáng ngày 09/6/2023, tuổi trẻ Đoàn khối đã thực hiện hành trình "Tuổi trẻ đến với Thư viện" tại Thư viện tỉnh Tây Ninh. Hưởng ứng hoạt động này, đoàn viên Chi đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện trưng bày các đầu sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó giúp đoàn viên thanh niên hiểu và có ý thức hơn trong học tập, rèn luyện, noi theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bên cạnh đó, Chi đoàn cũng dành một khoảng không gian riêng để trưng bày thêm các đầu sách với chủ đề về môi trường, mong muốn các bạn đoàn viên có được cái nhìn khác hơn trong vấn đề về ô nhiễm và cách thức bảo vệ môi trường.

Song song đó, Đoàn khối cùng phối hợp với Chi đoàn tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu giá trị Sách và lịch sử Ngành thư viện, khuyến khích đoàn viên tiếp tục nghiên cứu, khai thác nguồn kiến thức vô tận từ sách, phục vụ cho công tác chuyên môn, ứng dụng trong các hoạt động sản xuất và trong đời sống hàng ngày.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình, Chi đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai mô hình "Quét mã QR - cùng đọc sách nha" nhằm hình thành thói quen đọc và tìm hiểu sách trên nền tảng xã hội, internet. Và với chủ đề Tháng hành động vì trẻ em của Tháng 6, các bảng mã QR của Chi đoàn sẽ được trang trí, giúp kết nối đến kho sách thiếu nhi trực tuyến của Thư viện tỉnh và linh động thay thế các bảng mã QR tương ứng với từng chủ đề hoạt động của tháng.

 

Tác giả: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây