TRUNG TÂM VĂN HÓA TỈNH ĐỔI MỚI VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CÁC CÂU LẠC BỘ

Thứ năm - 01/06/2023 15:55 140 0
Thời gian qua, việc tạo ra những “sân chơi” bổ ích cho các câu lạc bộ thông qua tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng, các hội thi, hội diễn…không chỉ thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ, mà còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân.

Các câu lạc bộ thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh đã đi vào nề nếp hoạt động sôi nổi với nhiều hình thức hấp dẫn và có sự đổi mới thu hút đông đảo hội viên và khán giả vừa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần vừa tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước.

            Trong tháng 5 các câu lạc bộ tại Trung tâm văn hóa tỉnh: Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương, Câu lạc bộ văn nghệ người cao tuổi Hoa Hướng Dương, Câu lạc bộ Thơ ca, Câu lạc bộ DanceSport Hoàng Trang, Câu lạc bộ Dân Vũ đã phối hợp tổ chức sinh hoạt tạo sự gắn kết giữa các câu lạc bộ, tăng tính tương tác, đa dạng trong thể loại, hình thức thể hiện tiết mục có tính thống nhất về nội dung. Các câu lạc bộ đã dành phần lớn các tiết mục chủ đề kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 - 19/5/2023).

            Cô Kiều Hưng - Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ ca chia sẻ “Hôm nay các thành viên Câu lạc bộ thơ ca diễn ngâm bốn bài thơ về Bác Hồ kính yêu và rất vui khi được hòa cùng tiếng hát và điệu múa của các câu lạc bộ bạn như: Câu lạc bộ Hoa Hướng Dương, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương...Các câu lạc bộ sinh hoạt với sự phối hợp như thế này rất hiệu quả và tạo không khí vui tươi thắm tình đoàn kết”.

            Tài tử ca Thiên Kiều chia sẻ “Được hát các bài bản Đờn ca tài tử - cải lương của các soạn giả viết về Bác Hồ kính yêu lòng dâng tràn niềm xúc động trước những cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đất nước, chương trình biểu diễn với sự tham gia của các Câu lạc bộ như thế này rất thành công và lan tỏa được tình cảm của các thành viên Câu lạc bộ đến khán giả”.

            Hiện nay, Trung tâm Văn hóa tỉnh có hơn 10 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm với nhiều loại hình nghệ thuật và các lứa tuổi…Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm là yêu cầu cần thiết đáp ứng nguyện vọng của các thành viên Câu lạc bộ. Với những cách làm sáng tạo, phát huy tốt vai trò, mỗi câu lạc bộ không chỉ là một “kênh” hoạt động văn hóa tinh thần lành mạnh cho người dân, mà còn góp phần quan trọng trong việc duy trì và bảo tồn các môn nghệ thuật truyền thống.

 

Tác giả: TTVH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây