THƯ VIỆN TỈNH TỔ CHỨC HỘI THI THIẾU NHI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH LẦN 6 NĂM 2023

Thứ tư - 05/07/2023 07:23 454 0
Sáng ngày 04/7/2023, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh cùng các Sở, ngành có liên quan tổ chức Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách lần 6 năm 2023” với chủ đề “Sách - thắp sáng ước mơ tuổi thơ”.

Hội thi được tổ chức định kỳ 02 năm/lần nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích trong dịp hè, là cơ hội để cho các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu, phát triển các kỹ năng như: trình bày trước đám đông, tư duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc, phát triển ngôn ngữ, rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết, giao lưu với các bạn trong và ngoài nhà trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học. Đồng thời, khuyến khích phong trào đọc sách ở học sinh, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Tham gia dự thi gồm có 18 tiết mục xuất sắc đã đạt giải cao ở cấp huyện, thị xã và thành phố, cùng 02 tiết mục của các em thiếu nhi đến từ Trường Khuyết tật tỉnh Tây Ninh. Các em đã thể hiện đúng theo chủ đề của hội thi yêu cầu. Đó là kể lại những câu chuyện hoặc mẫu chuyện đăng trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành, phù hợp với lứa tuổi có nội dung nói về Bác Hồ, Bác Tôn, anh Bộ đội cụ Hồ, danh nhân văn hóa, các anh hùng dân tộc, anh hùng liệt sĩ trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước; Những câu chuyện về giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, về bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước, lòng kính trọng lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, về giáo dục đức tính thật thà, dũng cảm, mưu trí, những gương người tốt, việc tốt của thiếu niên nhi đồng Việt Nam trong học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ đất nước; Những câu chuyện có ý nghĩa giáo dục về kỹ năng sống…

Mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa, màu sắc khác nhau nhưng đọng lại trong lòng người xem qua hội thi lần này chính là phần diễn xuất tự tin của các thí sinh nhỏ tuổi. Bên cạnh đó, nhiều câu chuyện còn được đầu tư về trang phục, dàn dựng cảnh và vai diễn minh họa một cách sinh động, giúp các bạn nhỏ nhận thức sâu sắc hơn và rút ra những bài học cho bản thân từ mỗi câu chuyện kể.

Hội thi kể chuyện theo sách năm 2023 ngoài nguồn kinh phí sự nghiệp của Thư viện tỉnh. Ban tổ chức còn nhận được sự tài trợ của Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa sách Việt Nam (nhà sách Thăng Long) với 20 phần quà dành cho các em thiếu nhi tham gia hội thi.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hương đến từ trường tiểu học Tân Bình huyện Tân Biên với giọng kể trong sáng, đầy tự tin cùng với sự kết hợp minh họa và trang phục đẹp, ấn tượng qua câu chuyện “13 liệt sĩ ở Rào Trăng 3 - Mệnh lệnh của trái tim” đã chinh phục được 03 vị giám khảo, giành giải nhất của Hội thi năm nay. Giải nhì thuộc về hai thí sinh Nguyễn Đặng Tiến Phát trường tiểu học Phạm Hùng thị xã Hoà Thành và Huỳnh Võ Yến Vy trường tiểu học Lê Văn Tám thành phố Tây Ninh. Ngoài ra còn 05 giải ba, 12 giải khuyến khích và 04 giải đặc biệt đã trao cho các thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố và trường Khuyết tật tỉnh Tây Ninh.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Tác giả: Như Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây