Giải Thể dục dưỡng sinh tỉnh Tây Ninh năm 2012

Thứ sáu - 05/10/2012 16:50 99 0

Giải Thể dục dưỡng sinh tỉnh Tây Ninh năm 2012

Thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thi đấu thể thao trong năm và chào mừng ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), trong hai ngày 02/10 và 03/10/2012 Sở VHTTDL tổ chức Giải Thể dục dưỡng (TDDS) sinh tỉnh Tây Ninh năm 2012. Về tham dự giải có hơn 100 VĐV là những người cao tuổi đại diện cho các CLB, điểm tập TDDS ở các huyện, thị trong tỉnh tham gia biểu diễn, tranh tài ở hai nội dung:  Bài dự thi quy định (gồm: Bài Thể dục 7 động tác, 56 nhịp; Bài Gậy ngắn; Bài Thái cực trường sinh) và Bài dự thi tự chọn (các đơn vị tự chọn một bài nằm trong những bài của bộ môn TDDS).

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, vui tươi và hào hứng, đa số các đoàn, các vận động viên đều thể hiện tốt các động tác, các bài thi của mình. Nét mới được thể hiện trọng giải năm nay là: các đoàn chuẩn bị rất tốt về trang phục, đạo cụ, nội dung của các bài thi; tiết tấu âm thanh, nhạc nền cũng được các đoàn chuẩn bị khá chu đáo góp phần làm cho các bài thi càng thêm sinh động, hấp dẫn.

Qua hai ngày thi đấu, đoàn Tân Biên đã xuất sắc vươn lên xếp vị trí hạng nhất toàn đoàn với thành tích 01 HCV và 01 HCB; hạng Nhì thuộc về đội TDDS đơn vị Thị Xã với thành tích 01 HCV, 01 HCĐ; hạng ba đơn vị huyện Bến Cầu với thành tích 01 HCV; tiếp theo là các đoàn Tân Châu (01 HCV); Châu Thành (02 HCB); Hòa Thành (01 HCB, 01 HCĐ); Gò Dầu (01HCĐ); Trảng Bàng (01HCĐ); Dương Minh Châu (01HCĐ).

Tại Giải, mặc dù không đạt thứ hạng cao nhưng đoàn Hòa Thành và Châu Thành đã thể hiện những bài thi mang nét mới đối với môn TDDS, từ trang phục, động tác kỹ thuật, di chuyển và tạo hình cho tới cách chọn và phối nhạc làm cho bài biểu diễn thêm đặc sắc, mới lạ. rất tiếc là do thời gian tập trung tập luyện ngắn nên bài thi chưa được các VĐV thể hiện một cách đồng đều.

Đội Châu Thành với bài thi: Song trúc Nhị lan

 

Đội Hòa Thành trình diễn bài tự chọn

Đây là một sân chơi rất bổ ích cho đối tượng người Trung và Cao tuổi. Hiện nay môn TDDS của tỉnh đang trên đà phát triển tốt với gần 1000 người tham gia tập luyện tại các đơn vị huyện, thị. Dự kiến trong năm nay Hội TDDS tỉnh Tây Ninh sẽ được thành lập nhằm giúp cho Sở VHTTDL quản lý các hoạt động của bộ môn này, gốp phần nâng cao sức khỏe người dân và thành tích thể thao tỉnh nhà.                   


 

Đoàn Văn Trọng 

 

 

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây