Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình quí I năm 2013

Thứ năm - 04/04/2013 16:10 58 0

Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình quí I năm 2013

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình quí I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quí II năm 2013 vào sáng ngày 04/4/2013 tại Hội trường Sở. Hội nghị do Ông Dương Văn Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh chủ trì, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; trưởng, phó các phòng khối quản lý hành chính; giám đốc các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã; Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã; Giám đốc Thư viện các huyện: Tân Biên, Tân Châu, Gò Dầu tham dự.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, trong quí I năm 2013 công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên toàn tỉnh đã đạt được đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Các hoạt đông tuyên truyền cổ động, văn hóa văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày triển lãm, phục vụ sách báo, phim ảnh, hoạt động thể dục thể thao diễn ra sôi nổi theo đúng kế hoạch đề ra nhất là các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2013 đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân. Hoạt động kinh doanh du lịch có sự tăng trưởng quan trọng so với cùng kỳ năm 2012, công tác quảng bá, kêu gọi đầu tư được đẩy mạnh thực hiện qua việc giới thiệu về các địa, điểm, ngành nghề, sản phẩm du lịch Tây Ninh trên phương tiện thông tin đại chúng.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị

 

Bên cạnh những mặt làm được toàn Ngành vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đó là: tình trạng vi phạm quy định của nhà nước vẫn còn diễn ra đối với các loại hình hoạt động kinh doanh như karaoke, quảng cáo, băng đĩa, nhà nghỉ,...Thành tích thi đấu thể thao đạt thấp so với các tỉnh thành trong khu vực và toàn quốc, có nguy cơ tụt hậu so với các tỉnh; cơ sở vật chất của ngành, nhất là tuyến cơ sở chưa đáp ứng cho công tác tổ chức các hoạt động của ngành trong giai đoạn hiện nay.

 

Sang quí II năm 2013 toàn ngành tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng và tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm như: 30/4, 1/5, 1/6,... tuyên truyền năm an toàn giao thông 2013, chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Hoàn chỉnh các đề án, quy hoạch được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao đảm bảo thời gian, chất lương theo quy định: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, quy hoạch phát triển sự nghiệp thể dục thể thao đến năm 2020 và định hướng đến 2025 và các đề án xã hội hóa các hoạt động của ngành năm 2013.

 

Lê Huy Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây