Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc Tây Ninh đạt 01 huy chương vàng, 03 huy chương bạc

Thứ hai - 29/10/2012 23:50 65 0

Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc Tây Ninh đạt 01 huy chương vàng, 03 huy chương bạc

Từ ngày 24 đến ngày 26/10/2012 Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Tây Ninh tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc khu vực phía Nam do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu  tổ chức tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là sự kiện văn hóa lớn 2 năm tổ chức 1 lần. Với  chủ đề "Việt Nam quê hương tôi" Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần này quy tụ gần 1000 diễn viên, nhạc công, đạo diễn… đến từ 21 đoàn nghệ thuật khu vực phía Nam, một số tỉnh, thành phố phía Bắc và khu vực miền Trung. Đặc biệt, Hội diễn lần này diễn ra tại 7 điểm ở khắp các huyện, thành phố của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ quảng đại quần chúng nhân dân hiểu thêm về văn hóa các địa phương. Hội diễn là dịp để những người hoạt động trên lĩnh vực văn hóa hội ngộ, giao lưu, thỏa sức sáng tạo nghệ thuật, học hỏi cọ sát chuyên môn để nâng cao chất lượng các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân tại các tỉnh, thành địa phương trong cả nước.

Tiết mục biểu diễn của Đoàn Tây Ninh

Hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc khu vực phía Nam đã công diễn- bế mạc và trao giải đêm 26/10/2012 và được truyền hình trực tiếp trên sóng đài PT-TH Bà Rịa Vũng Tàu.

Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Tây Ninh tham gia liên hoan nghệ thuật quần chúng toàn quốc lần này với 7 tiết mục ở các thể loại: hát múa, đơn ca, tốp ca, múa.. được đầu tư nghiêm túc, đầy màu sắc, quy tụ những giọng hát được phát hiện trong phong trào văn nghệ quần chúng tỉnh nhà. Kết quả hội diễn nghệ thuật quần chúng toàn quốc các tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng Tây Ninh đạt huy chương gồm: Huy chương vàng đơn ca "Mãi theo gương Người" sáng tác Lê Hồng Tăng do Triệu Khắc Tư trình bày, 3 huy chương bạc cho các tiết mục: hát múa "Vững bền một cõi non sông" "Đường bốn mùa xuân" "Việt Nam ơi! Chân trời rộng mở".

 

 

Triệu Khắc Tư ( thứ 2 từ phải sang) nhận huy chương vàng tại Hội diễn 

 

Theo như đánh giá của nhạc sỹ Hồ Quang Bình -Trưởng ban giám khảo hội diễn thì "136 tiết mục tham gia hội diễn là những đóa hoa phong phú nhiều màu sắc của không gian nghệ thuật đích thực, cho thấy diện mạo nghệ thuật của nước nhà, những hạt nhân của phong trào nghệ thuật quần chúng tại các địa phương trong cả nước..."

 

 Tin và ảnh: Hồng Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây