Tham dự “Hội nghị triển khai các hoạt động năm 2021” do Liên hiệp Thư viện Khu vực miền Đông Nam bộ và cục Nam Trung bộ tổ chức

Thứ tư - 24/03/2021 19:00 85 0

Tham dự “Hội nghị triển khai các hoạt động năm 2021” do Liên hiệp Thư viện Khu vực miền Đông Nam bộ và cục Nam Trung bộ tổ chức

“Hội nghị triển khai các hoạt động năm 2021” là một hoạt động thường niên, do Liên hiệp Thư viện Khu vực miền Đông Nam bộ và cục Nam Trung bộ (MĐNB&CNTB) tổ chức. Có thể nói, đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực. Bởi còn là cơ hội để các Thành viên trong Liên hiệp có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tổ chức các phong trào, chương trình góp phần đẩy mạnh các hoạt động của Thư viện ở mỗi tỉnh thành nói riêng cũng như trong Liên hiệp nói chung.

Hội nghị lần này được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận vào ngày 12/3 vừa qua. Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của 09 thư viện thành viên, gồm: Bà Rịa- Vũng tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

HN trien khai 1.JPG

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Đại Chính – Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Phước, Chủ tịch Liên hiệp Thư viện Khu vực MĐNB&CNTB nhấn mạnh rằng, trong những năm qua mặc dù dịch bệnh diễn biến khá phức tạp nhưng Liên hiệp Thư viện Khu vực MĐNB&CNTB đã đoàn kết nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ đề ra và tổ chức thành công các hoạt động lớn như: Hội thảo chia sẻ tài nguyên số; Liên hoan Thiếu nhi Kể chuyện theo sách Liên hiệp Thư viện Khu vực MĐNB&CNTB - Hè năm 2019; Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2018-2020 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

HN trien khai 2.JPG

Liên hiệp Thư viện Khu vực MĐNB&CNTB được nghe các đơn vị đăng cai triển khai những hoạt động chung của Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB&CNTB năm 2021, như: thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2021 của Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB&CNTB tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. Tại Hội nghị, ông Bùi Minh Tuấn - Giám đốc Thư viện tỉnh Tây Ninh đã đóng góp ý kiến, và đưa ra những giải pháp nhằm chuẩn bị tốt nhất việc triển khai các hoạt động chung của Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB&CNTB trong năm 2021. Thư viện tỉnh Tây Ninh cũng là một trong 04 Thư viện thành viên trong Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB&CNTB đăng ký tham dự Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền Giới thiệu sách – Chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức (dự kiến tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh đầu tháng 6 năm 2021).

HN trien khai 3.JPG

Kết thúc Hội nghị, tất cả các thành viên trong Liên hiệp Thư viện khu vực MĐNB&CNTB đều nhất trí tán thành với các giải pháp và phương hướng hoạt động trong  năm 2021.

 Yến Nhi    


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây