Tra cứu, giao dịch TTHC qua ứng dụng Zalo: Nhất cử lưỡng tiện!

Thứ sáu - 02/11/2018 22:00 77 0

Tra cứu, giao dịch TTHC qua ứng dụng Zalo: Nhất cử lưỡng tiện!

Tây Ninh chính thức công bố triển khai thành công dịch vụ làm thủ hành chính trực tuyến trên Zalo với tên gọi "Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh" từ ngày 1/11, cho phép người dân làm thủ tục ngay tại nhà qua điện thoại di động.

IMG_0551.PNG

Ảnh: Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh qua Zalo

Khi người dùng có sử dụng ứng dụng zalo, muốn thực hiện các tra cứu, giao dịch TTHC thì vào gõ vào mục tìm kiếm "Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh", nhấn nút "quan tâm" để nhận các thông tin từ tài khoản trung tâm và thực hiện các chức năng tra cứu TTHC.

Theo mô hình này, khi người dân cần làm một số thủ tục hành chính, chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu, chụp lại và gửi qua Cổng hành chính công của tỉnh trên Zalo. Khi hồ sơ giải quyết xong, người dân sẽ nhận được thông báo và mang theo giấy tờ gốc đến cơ quan nhà nước để đối chứng, nhận kết quả và đóng lệ phí (nếu có).

"Tiện ích hữu hiệu nhất mà ứng dụng này mang lại là qua tài khoản Zalo, người dùng có thể tra cứu tiến độ giải quyết TTHC của mình đang ở trạng thái nào (đang giải quyết, đã giải quyết, trả hồ sơ hay là chờ bổ sung). Trong quá trình theo dõi, nếu thấy hồ sơ đã giải quyết xong người dùng đến Trung tâm lấy kết quả. Nếu người dùng còn sử dịch vụ trả kết quả tại nhà nữa thì sẽ không phải mất thời gian, công sức đến trung tâm lấy hồ sơ".

Đây được xem là một bước đột phá trong công tác cải cách hành chính và Tây Ninh là tỉnh đầu tiên trên cả nước áp dụng mô hình này. Điều này cho thấy sự nỗ lực lớn từ phía Lãnh đạo tỉnh trong việc giản lược hóa hồ sơ giấy tờ, giúp người dân làm thủ tục hành chính dễ dàng và khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày một nhiều hơn.

 Lý Thành Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây