Tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng vòng Sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2019

Thứ hai - 25/03/2019 23:00 98 0

Tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng vòng Sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2019

Sáng ngày 22/03, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải vòng Sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên và học sinh các trường học trong tỉnh.

hinh 3.JPG

Ảnh: Ông Bùi Minh Tuấn – PGĐ Thư viện tỉnh trao giải cho thí sinh đạt giải nhất.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động dành cho các em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, là một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

Sau hơn một tháng phát động cuộc thi, đến hết ngày 05/03/2019, Thư viện tỉnh đã nhận được tổng cộng 8.318 bài dự thi của các thí sinh đến từ 135 trường trong toàn tỉnh Tây Ninh. Mỗi thí sinh chọn 1 trong 3 đề thi để làm bài, dưới hình thức viết tay hoặc quay clip.

hinh 1.jpg

Ảnh minh họa

Cuộc thi được sự hưởng ứng cao của các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Các em đã sáng tạo bài dự thi với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như giới thiệu cuốn sách yêu thích, quay clip nói về lợi ích của việc đọc sách, viết tiếp lời cho câu chuyện cổ tích quen thuộc, sáng tác thơ kêu gọi mọi người đọc sách,... Thông qua các bài dự thi, các em muốn góp phần nhỏ trong việc kêu gọi mọi người hãy đọc sách để góp nhặt thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân, góp phần rèn luyện và hoàn thiện nhân cách.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, mặc dù thời gian khá gấp rút nhưng nhiều bài thi đã được đầu tư công phu, nội dung cảm nhận sách khá tốt, ý tưởng viết tiếp câu chuyện phong phú. Các bài dự thi của thí sinh đã thể hiện được sự hiểu biết về giá trị của việc ham đọc sách và đã đưa ra các thông điệp truyền thông kêu gọi mọi người trong xã hội hãy đọc sách để tìm hiểu thông tin, giúp bản thân hoàn thiện hơn trong cuộc sống.

Kết thúc cuộc thi, Thư viện tỉnh đã trao 27 giải cá nhân cho các bài thi đạt chất lượng. Bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, cùng 21 giải khuyến khích. Xin điểm qua một số thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi:

Giải nhất:

-Thái Phạm Yến Vy, học sinh lớp 10A1, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, TP.Tây Ninh.

Giải nhì:

-Trần Ngọc Kim Cương, học sinh lớp 10Văn, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, TP. Tây Ninh.

-Trịnh Hoàng Uyên, học sinh lớp 10Văn, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, TP. Tây Ninh.

Giải ba:

-Vũ Ngọc Thiên Thanh, học sinh lớp 10Văn, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, TP. Tây Ninh.

-Đặng Ngọc Quang, học sinh lớp 10Văn, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, TP.Tây Ninh.

-Nguyễn Thị Thùy Trang, học sinh lớp 9A1, trường THCS Phước Minh, huyện Dương Minh Châu.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 2 giải tập thể: Giải trường có nhiều thí sinh dự thi nhất là trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Gò Dầu với 800 bài dự thi; Giải trường có nhiều thí sinh đạt giải nhất (13/27 giải) là trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, thành phố Tây Ninh.

Ban tổ chức đã gửi 27 tác phẩm đạt giải Vòng sơ khảo về Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tham gia cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" vòng toàn quốc. Dự kiến kết quả vòng toàn quốc sẽ được công bố vào giữa tháng 04/2019.

 

  TVT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây