Tổng cục đổi mới giao diện trang thông tin điện tử với những tính năng công nghệ và tiện ích mới mẻ

Thứ tư - 10/08/2022 15:05 481 0
Trong bối cảnh phát triển công nghệ số nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cũng như chất lượng trải nghiệm đối với người dùng, ngày 9/8/2022, Trung tâm Thông tin du lịch chính thức đổi giao diện mới Trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ https://vietnamtourism.gov.vn/.
Đây là website chính thức của Tổng cục Du lịch để cung cấp kịp thời và chính xác những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đối với lĩnh vực du lịch trên toàn quốc, cũng như các sự kiện, hoạt động nổi bật của ngành du lịch Việt Nam.
Giao diện trang TTĐT
Giao diện Trang thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch
Điểm nổi bật là giao diện website đã được thiết kế lại theo hướng lấy độc giả làm trung tâm, phù hợp với xu hướng hiện đại, năng động phù hợp với đặc thù của lĩnh vực du lịch. Thiết kế tăng kích thước font chữ, ảnh, tiêu đề tin bài tạo sự thu hút đối với người xem. Đồng thời, giao diện được bố trí với những điểm nhấn chủ đạo thông qua khối thông tin nổi bật và khác biệt, các banner dạng không gian được chụp dưới một góc rộng (còn gọi là Panorama).
Người dùng có thể trải nghiệm hình thức nội dung mới như video clip; phóng sự ảnh; Infographics - sự kết hợp thông tin ngắn gọn với hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt để có thể truyền đạt thông tin nhanh và rõ ràng hơn. Đáng chú ý, website được tích hợp kết nối với các tài khoản mạng xã hội của Tổng cục Du lịch, tạo thuận lợi cho độc giả tương tác trên nền tảng mạng xã hội.

 
Giao diện trang TTĐT2
Ví dụ về Infographics
Bên cạnh đó, khách truy cập website có thể tiếp cận ngay với những ứng dụng công nghệ mới nhất mà Tổng cục Du lịch đã phát triển như ứng dụng Du lịch Việt Nam, Quản trị và kinh doanh du lịch, Thẻ du lịch thông minh, Vé điện tử, hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam… Độc giả cũng có thể đăng ký nhận bản tin du lịch được Trung tâm Thông tin du lịch xây dựng hàng tháng, cập nhật về tình hình hoạt động, xu hướng thị trường cũng như các thông tin du lịch đáng chú ý ở trong nước và quốc tế.
 
Giao diện trang TTĐT3
Hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam

Tác giả: Mỹ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây