Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch dự hội thảo “Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Tổng cục Du lịch tổ chức

Thứ ba - 09/08/2022 15:59 461 0
Thực hiện Quyết định số 933/QĐ-TTg ngày 14/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã giao cho Tổng cục Du lịch tổ chức hội nghị “Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” vào sáng ngày 9/8/2022.
cq hội nghị 2
Quang cảnh Hội nghị
Ảnh: Nguyễn Dương
Hội thảo được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của ông Đoàn Văn Việt – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; đại biểu đại diện các Bộ, ngành trung ương; đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành khu vực phía Nam; đại diện một số doanh nghiệp du lịch, hiệp hội ngành du lịch; các chuyên gia trong nước; đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.

cq hội nghị 1
Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại hội nghị
Ảnh: Nguyễn Dương
Sau khi nội dung Quy hoạch được trình bày tóm tắt, Giáo sư, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường đã phát biểu tham luận về Quy hoạch, quản lý, cơ chế sử dụng đất đai thúc đẩy phát triển du lịch. Phát biểu tham luận kế tiếp, Viện Chiến lược và phát triển Giao thông vận tải và Vụ trưởng Du lịch Đinh Ngọc Đức đã trình bày giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; giải pháp liên kết ngành, liên kết vùng trong phát triển hệ thống du lịch Việt Nam. Đồng thời Tiến sỹ Lê Minh Thành cũng nêu ra giải pháp trước mắt và lâu dài để thu hút phát triển thị trường khách du lịch.
Thông qua hội nghị, các Lãnh đạo ngành được tiếp cận, thu thập các thông tin, nhìn nhận đa chiều từ các đại biểu của các bộ ngành, địa phương để bổ sung phân tích và đề xuất giải pháp phát triển cho hệ thống du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới.

 

Tác giả: Mỹ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây