Thư viện tỉnh Tây Ninh trưng bày, giới thiệu sách, báo hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Thứ ba - 19/04/2022 21:00 176 0

Thư viện tỉnh Tây Ninh trưng bày, giới thiệu sách, báo hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-SVHTTDL ngày 23/3/2022 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Thư viện tỉnh Tây Ninh triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, trong đó việc trưng bày, giới thiệu sách, báo được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của chuỗi hoạt động.

Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức - kỹ năng, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; đẩy mạnh phong trào đọc sách, lan tỏa tri thức, nét đẹp của văn hóa, con người Việt Nam cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Huy động mọi nguồn lực xã hội để tham gia phát triển văn hóa đọc tại cộng đồng; xây dựng và phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng trên các phương tiện truyền thanh, trang thông tin của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sách, báo tại đơn vị, Thư viện tỉnh còn tổ chức phục vụ sách, báo lưu động; trao đổi, luân chuyển sách trong hệ thống các thư viện công cộng, ưu tiên các xã, ấp vùng sâu, biên giới; vận động quyên góp và trao tặng sách cho tủ sách cơ sở; tổ chức cấp thẻ thư viện miễn phí nhằm thu hút đông đảo người dân sử dụng thư viện;… Hơn 200 tài liệu được trưng bày với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; các loại sách viết về lịch sử, truyền thống, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng.

Đặc biệt, điểm nhấn của lần trưng bày này chính là mô hình Núi Bà Đen Tây Ninh. Đây là mô hình được xếp từ hơn 100 quyển sách, thể hiện sự khéo léo, sáng tạo của người viên chức thư viện.

Thời gian trưng bày từ ngày 15/04 đến hết ngày 01/05 năm 2022.

Một số hình ảnh trưng bày, giới thiệu sách

H1.JPG

Thư viện tỉnh treo băng rôn hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

H2.JPG

Toàn cảnh không gian trưng bày sách tại lầu 1 của Thư viện tỉnh

H3.jpg

Mô hình núi Bà Đen Tây Ninh

H4.jpg

Độc giả tham quan đọc sách

TVT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây