Thư viện tỉnh tổng kết vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2021

Thứ ba - 05/10/2021 06:00 157 0

Thư viện tỉnh tổng kết vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2021

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động do Bộ VHTTDL phát động trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, là một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

Tại Tây Ninh, cuộc thi được phát động từ tháng 3/2021 đến hết ngày 30/06/2021, Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 2.478 bài dự thi của các thí sinh đến từ các trường trong địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Cuộc thi được sự hưởng ứng cao của các em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 trên địa bàn tỉnh. Các em đã sáng tạo bài dự thi với nhiều hình thức như giới thiệu cuốn sách yêu thích, quay video clip nói về lợi ích của việc đọc sách, viết tiếp lời cho câu chuyện cổ tích quen thuộc, sáng tác thơ kêu gọi mọi người đọc sách. Thông qua các bài dự thi, các em muốn góp phần nhỏ trong việc kêu gọi mọi người hãy đọc sách để góp nhặt thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân, góp phần rèn luyện và hoàn thiện nhân cách.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải tập thể và 20 giải cá nhân cho các bài thi đạt chất lượng. Cụ thể, giải nhất cá nhân thuộc về: Nguyễn Thị Thùy Trang, học sinh lớp 11A8 trường THPT Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Giải tập thể: Giải trường có nhiều thí sinh dự thi nhất, thuộc về trường THCS Mạc Đĩnh Chi, huyện Hòa Thành; Giải trường có nhiều thí sinh đạt giải thuộc về trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, thành phố Tây Ninh.

H1.JPG

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tỉnh Tây Ninh không tổ chức Lễ tổng kết và Trao giải thưởng Vòng Sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021, thay vào đó Ban Tổ chức sẽ liên lạc đến các đơn vị và cá nhân đạt giải để trao giấy chứng nhận và tiền thưởng.

Những tác phẩm đạt giải cao Vòng Sơ khảo sẽ được gửi về Vụ thư viện - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để tham gia Vòng Chung kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, dự kiến trao giải vào tháng 10/2021.

TVT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây