Hội Thi Thiếu Nhi Kể Chuyện Theo Sách lần III năm 2015

Thứ ba - 08/09/2015 16:20 48 0

Hội Thi Thiếu Nhi Kể Chuyện Theo Sách lần III năm 2015

Sáng ngày 26/8 Sở VHTTDL tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Sở GD&ĐT và các ngành liên quan tổ chức hội thi “Thiếu nhi kế chuyện theo sách lần 3 năm 2015” tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh. Hội thi nhằm giúp cho các em học sinh phát huy phong trào đọc sách để nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng kể chuyện theo sách, tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu của mình. Qua đó cũng nhằm giáo dục cho các em tình yêu quê hương đất nước, về lòng hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ.

Tham gia dự thi là 18 tiết mục xuất sắc đã đạt giải cao ở cấp huyện và thành phố, cùng 2 tiết mục của các em thiếu nhi Trường khuyết tật tỉnh Tây Ninh. Các em đã thể hiện đúng theo chủ đề của Hội thi yêu cầu. Đó là những mẫu chuyện đăng trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành, phù hợp với lứa tuổi, nội dung về những người đã có công khai phá vùng đất Tây Ninh; Những mẫu chuyện về Bác Hồ, Bác Tôn, Bộ đội Cụ Hồ; Ca ngợi truyền thống yêu nước, dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam; Những sự kiện lịch sử, di tích lịch sử, những tấm gương anh hùng, liệt sĩ trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước Việt Nam. Gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gương hiếu thảo, hiếu học,…Mỗi mẫu chuyện các em gởi đến là một màu sắc riêng, phong phú, minh họa phù hợp sinh động, trang phục đẹp mắt, giọng kể truyền cảm trong sáng. Qua mỗi câu chuyện kể các em đã rút được bài học ý nghĩa cho bản thân.

 

 

Các em thí sinh tham gia dự thi

 

 

BTC, BGK trao giải thưởng cho các thí sinh tham gia dự thi

 

 

Hội thi kể chuyện theo sách năm 2015 ngoài nguồn kinh phí sự nghiệp của Thư viện tỉnh. BTC còn nhận đươc sự tài trợ của Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa sách Việt Nam (nhà sách Thăng Long) với 124 phần quà và tặng phẩm trị giá 10.000.000 đồng cho chương trình

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về em Nguyễn Thư Lê (Trường tiểu học Lê Văn Tám, TP Tây Ninh) với câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh. Đồng giải nhì thuộc về hai em: Nguyễn Trần Thanh Trúc (Trường tiểu học Hòa Hiệp, Tân Biên) và Bùi Ngọc Hân (Trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP Tây Ninh). 

TVT

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây