Hội nghị sơ kết Công tác Thi đua khen thưởng Ngành Văn hoá, thể thao và Du lịch Cụm thi đua 7 tỉnh miền Đông Nam bộ

Thứ tư - 08/07/2015 17:10 57 0

Hội nghị sơ kết Công tác Thi đua khen thưởng Ngành Văn hoá, thể thao và Du lịch Cụm thi đua 7 tỉnh miền Đông Nam bộ

Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 Cụm miền Đông Nam bộ diễn ra ngày 7/7/2015 tại Ninh Thuận. Tham dự Hội nghị có ông Lê Duy Khánh Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận, đại diện lãnh đạo và thành viên tổ tư vấn các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong Cụm thi đua Miền Đông Nam bộ gồm: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh Đông Nam bộ đã phát động phong trào thi đua chủ đề: “ Trách nhiệm, kỷ cương, tiết kiệm, hiệu quả. Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, phong trào thi đua có nhiều chuyển biến tích cực, các đơn vị đã hoàn thành tốt kế hoạch trên các mặt công tác được giao, nhiều chỉ tiêu đã vượt trên 50% kế hoạch, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong nhân dân và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và của toàn Cụm. Nổi bật là tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đạt được nhiều kết quả cụ thể như: đã tổ chức được 554 buổi biểu diễn nghệ thuật, 3.355 buổi chiếu phim lưu động, cấp, đổi 12.507 thẻ thư viện, sách, báo, tài liệu 3.320.000 lượt, sưu tầm được 349 hiện vật. Tổ chức được 47 giải thi đấu thể thao, tham dự 138 thể thao khu vực, quốc gia và quốc tế, đạt 444 huy chương, (trong đó: 139 HCV, 133 HCB, 172 HCĐ). Đón hơn 17.869.000 lượt khách (tăng 8,3 % so với cùng kỳ năm ngoái), tổng doanh thu về du lịch đạt 6.816,6 tỷ đồng... Bên cạnh đó Hội nghị cũng nêu lên những mặt còn hạn chế mà Cụm miền Đông Nam Bộ cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm 2015 đồng thời đã thống nhất một số công việc cần tập trung 6 tháng cuối năm. 

Hình hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị Sơ kết Cụm thi đua khu vực miền Đông Nam bộ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội thảo giới thiệu điểm đến và bàn giải pháp kết nối du lịch các tỉnh Đông Nam bộ. Tại Hội nghị đại biểu các tỉnh cho rằng hoạt động du lịch cụm miền Đông Nam bộ trong thời gian qua chưa được liên kết chặt chẽ, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Cụm có nhiều hoạt động về đối với lĩnh vực du lịch để tăng cường trong liên kết và phát huy hơn nữa tiềm năng Du lịch của các tỉnh trong cụm. Hội nghị cũng đã thống nhất việc thành lập Hiệp hội Du lịch Đông Nam bộ, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức học tập kinh nghiệm và chuẩn bị các thủ tục liên quan để thành lập Hội Du lịch Đông Nam bộ.

 

 Văn phòng Sở VHTTDL Tây Ninh

 


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây