TỔ CHỨC THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ NĂM 2022

Thứ sáu - 23/09/2022 10:05 248 0
Sáng ngày 22/9/2022, Thư viện tỉnh Tây Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở. Mục đích nhằm nâng cao ý thức PCCC&CNCH, rèn luyện kỹ năng chữa cháy, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chủ động trong việc tổ chức chữa cháy khi có cháy xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cũng như tài sản của đơn vị; kiểm tra sự phối hợp, thao tác sử dụng phương tiện, hệ thống chữa cháy được trang bị tại cơ sở, chiến thuật chữa cháy của lực lượng chữa cháy tại chỗ.

Trực tiếp tham gia giám sát thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ gồm: Đại úy Lê Hùng Dững - Cán bộ đội công tác chữa cháy và CNCH CA tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo đơn vị. Và lực lượng PCCC cơ sở gồm 17 thành viên đội PCCC cơ sở.

Nội dung thực tập: giả định tình huống cháy xảy ra, hệ thống báo cháy phát tín hiệu báo cháy. Lực lượng chữa cháy cơ sở nhanh chóng triển khai hệ thống chữa cháy vách tường, bình bột và bình CO2 để dập lửa, đồng thời hướng dẫn độc giả thoát nạn ra nơi an toàn, di chuyển sách, báo và cứu người bị nạn. Nếu không khống chế, ngăn chặn được đám cháy, nếu ngoài khả năng cứu chữa của lực lượng, phương tiện tại chỗ thì nhanh chóng gọi số “114” cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tới cứu chữa, ngăn chặn chống cháy lan, cháy lớn xảy ra.

               Kết thúc buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Đại úy Lê Hùng Dững nêu lên những kết quả đạt được và rút kinh nghiệm sau khi thực tập; đưa ra một số ý kiến đề xuất, các giải pháp, biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

               Một số hình ảnh buổi diễn tập

Tác giả: Hồng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây