VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA, DU LỊCH SINH THÁI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ ĐOÀN DOANH NGHIỆP ĐẾN TỪ HÀN QUỐC TÌM KIẾM CƠ HỘI THÚC ĐẨY HỢP TÁC ĐẦU TƯ DU LỊCH TẠI TỈNH TÂY NINH

Thứ sáu - 30/12/2022 16:02 63 0
Ngày 29/12/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh đã tiếp đoàn Viện nghiên cứu, đào tạo và phát triển văn hóa, du lịch sinh thái tại Thành phố Hồ Chí Minh và đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác các hoạt động tìm kiếm cơ hội đầu tư về du lịch tại tỉnh Tây Ninh.

Thay mặt lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Trần Thị Huy Hoàng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nồng nhiệt chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh. Tại buổi làm việc, đoàn khách đã được nghe giới thiệu khái quát về tiềm năng văn hóa, lịch sử tỉnh Tây Ninh: là một vùng đất giàu giá trị về lịch sử, văn hóa, có nhiều danh lam thắng cảnh, tiềm năng to lớn để phát triển du lịch (96 di tích được xếp hạng; 01 di tích cấp quốc gia đặc biệt; 27 di tích cấp quốc gia; 68 di tích cấp tỉnh; 07 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia). Trong những năm gần đây tỉnh Tây Ninh là một trong những điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm của các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với những lợi thế đó du lịch tỉnh Tây Ninh đã có những bước phát triển khá nhanh, là địa chỉ và cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh mong muốn mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư hợp tác phát triển du lịch, là điểm đến an toàn chất lượng, hấp dẫn và thân thiện. Từng bước đưa du lịch tỉnh Tây Ninh có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn nữa, thực sự khởi sắc, đạt được mục tiêu đặt ra đến 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Trong buổi gặp gỡ, Viện nghiên cứu, đào tạo và phát triển văn hóa, du lịch sinh thái tại Thành phố Hồ Chí Minh và đoàn Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng du lịch của tỉnh Tây Ninh, nơi hội tụ nhiều yếu tố phong phú về cảnh quan, chiều sâu văn hóa, ẩm thực, thuận tiện về giao thông. Việc mở rộng các mối quan hệ liên kết, hợp tác là cơ hội để tỉnh Tây Ninh huy động mọi nguồn lực và sự kết nối với các địa phương, doanh nghiệp và quốc tế. Phát huy sức mạnh tổng hợp, khai thác tối đa mọi tiềm năng, lợi thế thế về du lịch tỉnh Tây Ninh, xây dựng chiến lược phát triển du lịch và khai thác, bảo vệ một cách hiệu quả, bền vững nguồn tài nguyên du lịch. Trên cơ sở các nội dung trao đổi làm việc, đoàn đã đề xuất cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh về chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với tinh thần nhiệt huyết, cởi mở.

 Cùng ngày, đoàn đã đến tham quan, trải nghiệm và khảo sát tại một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh như: Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh và Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh…

 

Tác giả: Trần Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây