Bảo tàng tỉnh tổ chức Triển lãm kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 – 12/2022)

Thứ năm - 15/12/2022 13:27 70 0
Thiết thực kỷ niệm 50 Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 – 12/2022), Bảo tàng tỉnh Tây Ninh tổ chức trưng bày triển lãm kỷ niệm Chiến công oanh liệt này lần đầu tiên tại Tây Ninh.

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 71 hình ảnh cùng các bản viết, bản trích phản ánh âm mưu, thủ đoạn, tội ác của đế quốc Mỹ trong cuộc tập kích bằng máy bay chiến lược B.52 vào Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố, thị xã trên miền Bắc; phản ánh sự chuẩn bị chủ động, đúng đắn, tài tình, sáng tạo của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo, chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các lực lượng sẵn sàng cho cuộc đối đầu lịch sử; tinh thần chiến đấu kiên cường, mưu trí, dũng cảm, sự linh hoạt, sáng tạo của Bộ đội Phòng không - Không quân, của quân dân miền Bắc đánh bại cuộc tập kích chiến lược bằng B.52 của đế quốc Mỹ, buộc Chính phủ Mỹ phải ký kết Hiệp định Pa-ri về chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam; tinh thần Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” được thể hiện, phát huy trong công tác xây dựng, củng cố quốc phòng, an ninh của tỉnh Tây Ninh hiện nay.

Qua đó thông tin, tuyên truyền, khẳng định vị trí, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” năm 1972 – Một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ XX. Khẳng định đường lối chiến tranh nhân dân đúng đắn, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và sự lớn mạnh vượt bậc của các Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam; tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn và sự hy sinh dũng cảm của các Anh hùng liệt sĩ trong lực lượng vũ trang và nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường, sáng tạo, tự lực tự cường, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước và xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Triển lãm mở cửa phục vụ nhân dân và du khách kể từ ngày 06/12/2022 tại Bảo tàng tỉnh Tây Ninh tại địa chỉ số 44A đường Hoàng Lê Kha, Khu phố 3, Phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Bên cạnh đó, Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày lưu động tại Ủy ban nhân dân xã Tân Lập, huyện Tân Biên từ ngày 06/12 đến ngày 12/12/2022, phục vụ 271 lượt cán bộ, công chức và Nhân dân trên trên địa bàn xã đến tham quan, tìm hiểu.

Ngày 13/12/2022 Triển lãm được trưng bày tại Đồn Biên phòng Suối Lam, huyện Tân Châu đã được sự quan tâm của các cán bộ, chiến sĩ tại đây. Đặc biệt, các cán bộ, chiến sĩ đã được viên chức Bảo tàng tỉnh thuyết minh, tuyên truyền về triển lãm, qua đó hiểu rõ về sự kiện lịch sử hào hùng này, góp phần hun đúc tinh thần Bộ đội Cụ Hồ trong tư tưởng, tác phong của các đồng chí nơi đây.

Từ những hoạt động trên cho thấy triển lãm kỷ niệm 50 Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” đã đạt những kết quả tích cực, tạo được hiệu ứng tốt, lan tỏa các giá trị lịch sử trong công tác triển lãm của Bảo tàng tỉnh theo kế hoạch đề ra, đóng góp có hiệu quả cho công tác tuyên tuyền chính trị của tỉnh./.

Tác giả: Bảo Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây