KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI BÀ ĐEN KHAI TRƯƠNG TUYẾN CÁP TREO MỚI HÒA ĐỒNG- TÂM AN KẾT NỐI CHÙA BÀ LÊN ĐỈNH NÚI

Thứ sáu - 30/12/2022 16:07 122 0
Nằm cách trung tâm tỉnh Tây Ninh khoảng 11 km, Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen (chiều cao 986 m) được biết đến như là đỉnh núi cao nhất Nam Bộ, xứng danh "Đệ nhất thiên sơn", nơi đây gắn liền với truyền thuyết nàng Lý Thị Thiên Hương (Bà Đen). Hàng năm Khu du lịch quốc gia Núi Bà thu hút hàng triệu du khách đến tham quan, chiêm bái, nhất là vào dịp mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Từ ngày 1-1-2023, Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen sẽ chính thức khai trương tuyến cáp treo mới, nối từ chùa Bà lên đỉnh núi với 2 nhà ga Hoà Đồng - Tâm An. Theo đó, tuyến cáp này có chiều dài hơn 1,2km, với 76 Cabin hiện đại, du khách chỉ mất hơn 5 phút di chuyển trên tuyến cáp treo Hòa Đồng- Tâm An từ chùa Bà lên đỉnh núi. Tuyến cáp treo Hòa Đồng- Tâm An cũng là một trong những hệ thống cáp treo dốc nhất thế giới, du khách sẽ được vượt qua các vách núi dựng đứng để đến với "Nóc nhà Nam Bộ".

Tuyến cáp treo Hòa Đồng - Tâm An được cho là có tầm nhìn đẹp nhất tại khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, sẽ giúp hành trình tham quan ngắm cảnh và chiêm bái Phật Bà của du khách thuận tiện hơn, giúp du khách vừa di chuyển được tới chùa Bà, vừa di chuyển thẳng từ Chùa Bà lên đỉnh núi. Từ cabin của tuyến cáp treo mới, du khách sẽ có một hành trình vô cùng lý thú, chiêm ngưỡng toàn bộ quần thể các chùa Núi Bàkhung cảnh núi non kỳ vĩ của Núi Bà Đen.

 

Tác giả: Đinh Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây