Hưởng ứng bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương năm 2018

Thứ tư - 27/06/2018 21:00 633 0

Hưởng ứng bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương năm 2018

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, phát động đến các gia đình trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cùng hưởng ứng Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương vào Ngày Gia đình Việt Nam (Thứ Năm - 28/6/2018) trong khung giờ từ 17h-19h (5 giờ chiều đến 7 giờ tối).

Người ta thường nói bữa cơm gia đình chính là ngọn lửa duy trì hạnh phúc gia đình, mất dần bữa cơm gia đình cũng đồng nghĩa với việc mất dần hạnh phúc gia đình. Do đó việc duy trì, giữ gìn bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng. Vì lẽ đó "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" là chủ đề được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn để tuyên truyền nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2018 với ý nghĩa:

- Nhằm trân trọng những giây phút sum họp của từng gia đình Việt Nam bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

- Giáo dục cho các thành viên trong gia đình nhận thức được giá trị của những giây phút sum họp bên bữa cơm gia đình từ đó giáo dục trách nhiệm của mỗi thành viên trong xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

IMG_1403.JPG

Ảnh minh họa

- Bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi trao truyền những kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình. Thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

- Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc, những nét văn hóa truyền thống một gia đình, của một đất nước. Là nơi kết nối giữa thế hệ này với thế hệ khác trong một gia đình. Là nơi thể hiện tình yêu thương giữa ông bà, cha mẹ với con, cháu.

Từng gia đình nên duy trì những bữa cơm gia đình như là đã làm và đặc biệt quan tâm đến giá trị tinh thần của nó; những gia đình vì lý do nào đó chưa duy trì được hãy gắng phục hồi những bữa cơm gia đình hữu ích. Người người, nhà nhà chú tâm và thực hiện những bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương. Nhất định sẽ góp phần mang lại hiệu quả trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, sẽ góp phần xây dựng xã hội chúng ta đang sống là một xã hội hạnh phúc. Hạnh phúc gia đình qua bữa cơm tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng rất cần và rất quý. Từng thành viên trong gia đình cần nhận thức rõ lợi ích của bữa cơm gia đình mà tranh thủ thời gian, hoàn thành công việc và trở về với gia đình của mình.

Hãy giữ gìn bữa cơm gia đình, nó là chìa khóa bảo vệ hạnh phúc gia đình!

 Thúy Quỳnh 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây