Tổ chức Ngày Hội Gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2018

Thứ hai - 18/06/2018 17:00 152 0

Tổ chức Ngày Hội Gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2018

Ngày 11.6.2018 nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp cùng Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) Tây Ninh tổ chức Ngày Hội Gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2018.

Tham dự có ông Nguyễn Hồng Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL, bà Võ Thị Bạch Tuyết – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiện phụ nữ tỉnh, cùng với sự tham dự khoảng 200 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, khối lực lượng vũ trang, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, đơn vị sự nghiệp, các phòng, ban thuộc Sở VHTTDL và Hội LHPN tỉnh. Và đặc biệt là sự có mặt của 10 gia đình đến từ các huyện, thành phố, các gia đình đại diện khối lực lượng vũ trang.

Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Nam Giang – Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết Ngày Hội được tổ chức nhằm tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu, tạo cơ hội để các thành viên trong gia đình thể hiện sự gắn kết, quan tâm, chia sẻ, nâng đỡ, giúp sức cùng nhau, tạo điều kiện cho các gia đình trên địa bàn tỉnh có dịp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kỹ năng và kiến thức xây dựng gia đình "no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc", yêu thương đùm bọc lẫn nhau ... đây cũng là một sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần xây dựng và nâng cao đời sống cho nhân dân, trong đó đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về kỹ năng ứng xử trong gia đình, giáo dục đạo đức lối sống trong từng gia đình, về cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa tại mỗi địa phương chúng ta. Đồng thời qua Ngày Hội sẽ góp phần tuyên truyền, vận động các gia đình trên địa bàn tỉnh cùng nhau hưởng ứng tổ chức bữa cơm gia đình có mặt đầy đủ thành viên vào giờ thống nhất chung toàn quốc (từ 17 giờ đến 19 giờ, thứ năm ngày 28/6/2018).      

Ngày hội Gia đình diễn ra sôi nổi và vui nhộn với 3 phần thi năng khiếu, trắc nghiệm và thi trò chơi dân gian. Mở đầu chương trình là phần thi năng khiếu của các gia đình văn hóa tiêu biểu với tên gọi "Gia đình trổ tài", mỗi gia đình gồm 4 thành viên (bố, mẹ và 2 con), tự giới thiệu về gia đình mình và trình diễn một tiết mục năng khiếu, tài năng tự chọn. Với nội dung ca ngợi truyền thống, xây dựng hạnh phúc gia đình, phần thi năng khiếu được các gia đình thể hiện khá phong phú về mặt thể loại như ca, múa, vè, tiểu phẩm, diễn tấu nhạc cụ…

DMC 1.JPG

Ảnh minh họa

Trong phần thi trắc nghiệm "Gia đình hiểu nhau", mỗi gia đình lần lượt tham gia trả lời 3 câu hỏi về sở thích, thói quen sinh hoạt của các thành viên nhằm thử nghiệm độ ăn ý của các thành viên trong gia đình với nhau.

Phần thi cuối cùng là trò chơi chuyền thun mang tên "Gia đình vui khỏe". Với việc chuyền thun cho nhau bằng miệng và ống hút đã tạo cho các gia đình đã có khoảng thời gian vận động và vui chơi hết mình với nhau.

IMG_3089.JPG

IMG_3111.JPG

Ảnh minh họa

Với sự tự tin, ăn ý, hiểu nhau, sự nỗ lực, cố gắng đã giúp các gia đình vượt qua các phần thi tại Ngày Hội; kết quả Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các gia đình, đồng thời chọn 3 gia đình đạt giải cao đại diện cho tỉnh Tây Ninh tham gia Ngày Hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ IX năm 2018 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.     

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây