Tây Ninh tổ chức Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2015

Thứ tư - 22/07/2015 16:30 75 0

Tây Ninh tổ chức Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2015

Vừa qua ngày 21.7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Tây Ninh năm 2015, đến dự có Ông Nguyễn Mạnh Hùng PCT-UBND UBND tỉnh Tây Ninh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố; đặc biệt là 72 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho hơn 260 ngàn hộ gia đình văn hoá của tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Ông Dương Văn Phong Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định Liên hoan nhằm tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hoá tiêu biểu nhiều ngoài ra còn tạo điều kiện để các gia đình có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc; qua đó thúc đẩy các gia đình cố gắng nỗ lực gìn giữ hạnh phúc đã đạt được, ngày càng nâng cao chất lượng gia đình văn hoá, tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, bảo tồn, lưu giữ các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Tại Liên hoan Ông Nguyễn Văn Nhiếm – PCT UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh báo cáo kết quả phong trào xây dựng gia đình văn hóa giai đoạn 2010-2014 nội dung thể hiện sự quan tâm của của các cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai các nội dung tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa. Với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và giáo dục, thời gian qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Số lượng gia đình đạt văn hóa tăng lên theo từng năm và có nhiều gia đình giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền. Kết quả tính đến năm 2014, toàn tỉnh  đã có 260.897/278.987 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 93,5%.  Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế: Chất lượng danh hiệu gia đình văn hóa chưa vững chắc, các tệ nạn xã hội như: trộm cắp, ma túy, cờ bạc, … đã và đang xâm nhập vào gia đình mà đối tượng chủ yếu hiện nay là con em chúng ta những mầm non tương lai của đất nước, gây mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương.


Ông Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen cho GĐVH

Ông Dương  Văn Phong trao giấy khen cho các GĐVH

Phát biểu chỉ đạo tại buổi liên hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: gia đình là tế bào của xã hội, nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó cần tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm biểu dương, tôn vinh gia đình văn hóa, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc trong gia đình Việt Nam để các gia đình văn hoá tiêu biểu được biểu dương khen thưởng tiếp tục là tấm gương sáng, tích cực tuyên truyền, vận động để nhiều gia đình ở địa phương phấn đấu vươn lên, đạt thành tích cao trong công tác, học tập, lao động sản xuất.

Tại Liên hoan 72 gia đình văn hóa tiêu biểu đã được biểu dương khen thưởng, trong đó có 27 gia đình được UBND tỉnh tặng bằng khen, còn lại nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cẩm Nhung

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây