Trung tâm Văn hóa tỉnh: Toàn hệ thống văn hóa Tây Ninh với đợt cao điểm tuyên truyền Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Ngọ năm 2014.

Thứ tư - 19/02/2014 18:05 65 0

Trung tâm Văn hóa tỉnh: Toàn hệ thống văn hóa Tây Ninh với đợt cao điểm tuyên truyền Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Ngọ năm 2014.

Trong đợt cao điểm tuyên truyền Mừng Đảng-Mừng Xuân 2014, toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện: 885,5m2 pa nô, 1.238 tấm băng rôn, 6,875 cờ các loại, 35 buổi xe loa cổ động đường phố, thực hiện 10.979 giờ phát sóng trên các đài-trạm truyền thanh xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, các Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh, huyện-thị thực hiện các chương trình văn nghệ, kịch bản tuyên truyền Mừng Đảng-Mừng Xuân phục vụ 40 đêm cho nhân dân và chiến sĩ vùng nông thôn, biên giới trên phạm vi toàn tỉnh.

Công tác tổ chức các liên hoan-hội thi-hội diễn đã tổ chức gần 30 cuộc Liên hoan hội thi, hội diễn từ cấp xã, phường, thị trấn đến cấp huyện-thị và cấp tỉnh (Liên hoan Múa Lân nghệ thuật, Hội thi Giọng hát hay cải lương, hội thi Tiếng hát xuân, Liên hoan đờn ca tải tử….), trong đó đáng chú ý là Hội thi Tiếng hát xuân 2014 được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh nhằm chắt lọc, nâng cao chất lượng những nhân tố hạt nhân văn nghệ mới, bồi đắp cho phong trào văn hóa văn nghệ tỉnh nhà trong năm tới

 

 Bên cạnh việc tổ chức các hội thi, hội diễn thì công tác duy trì và đẩy mạnh hoạt động văn nghệ quần chúng, câu lạc bộ là một trong những yếu tố mang đậm chất quần chúng nhân dân, vì đây là hoạt động thu hút được lượng lớn nhân dân tham gia để tạo không khí tưng bừng chào đón năm mới. Trong đợt, Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm văn hóa - Thể thao các huyện, thành phố Tây Ninh đã duy trì và phát triển hoạt động của 168 CLB với 311 buổi sinh hoạt; tổ chức 218 buổi văn nghệ quần chúng và nghệ thuật tổng hợp nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần tại chỗ cho quần chúng nhân dân và công nhân lao động nhân dịp xuân 2014. Đặc biệt là việc tổ chức thực hiện các chương trình nghệ thuật quần chúng tổng hợp  đêm bắn pháo hoa-đón giao thừa xuân Giáp Ngọ được tổ chức thực hiện một cách đồng bộ trong toàn hệ thống trên diện rộng tạo nên bầu không khí  sôi nổi, vui tươi, an lành, hạnh phúc trong quần chúng nhân dân hòa cùng niềm vui chung của đất nước “Mừng Đảng Quang Vinh-Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014”.

 

 

                Trịnh Duy

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây