Đoàn Nghệ Thuật tỉnh: Vở diễn "Giông tố cuộc đời" đi qua miền biên giới

Thứ tư - 13/11/2013 17:50 82 0

Đoàn Nghệ Thuật tỉnh: Vở diễn

Đợt biểu diễn đi qua 5 xã, thị trấn, 3 đồn biên phòng trên địa bàn các huyện: Châu Thành, Trảng Bàng, Bến Cầu của Đoàn nghệ thuật tỉnh Tây Ninh nằm trong tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2013. Với vở diễn "Giông tố cuộc đời" tác giả và đạo diễn: Linh Châu, anh chị em nghệ sỹ của Đoàn đã nỗ lực hết mình để vừa đạt chất lượng nghệ thuật vừa đảm bảo hiệu quả tuyên truyền đến đông đảo khán giả tác hại của ma túy, nâng cao ý thức cho mọi người trong công tác phối hợp cùng lực lượng chức năng phòng chống tội phạm môi giới mại dâm. Khắc họa bức chân dung cuộc đời của cô gái nghèo vùng sâu ( Hồng- Nghệ sỹ Anh Thư thủ vai) bị đẩy vào "động chứa" của những tay buôn người, vở diễn đã cảnh tỉnh cho những ai có mơ ước đổi đời bằng con đường không chân chính. Hồng bị cơn giông tố cuộc đời giày vò, mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV và nghiện ma túy. Cuộc đời cô rơi vào bóng đêm vực thẳm. Tình thương, sự quan tâm, chăm sóc, lẽ đời hướng thiện đã tiếp cho Hồng sức mạnh niềm tin chống lại cái ác. Hồng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tố giác và truy bắt tội phạm để hiểm họa ma túy, căn bệnh HIV được ngăn chặn.

NSƯT Kim Thoại- Trưởng đoàn nghệ thuật tỉnh cho biết: tình cảm đón nhận của khán giả dành cho vở diễn là nguồn động viên rất lớn đối với nghệ sỹ của Đoàn. Tại các điểm diễn đặc biệt là các Đồn biên phòng: 855 Phước Chỉ ( Trảng Bàng), 847 Long Phước ( Bến Cầu), 839 Vàm Trảng Trâu xã Biên Giới ( Châu Thành) Đoàn nghệ thuật tỉnh đã diễn được gặp gỡ giao lưu với cán bộ chiến sỹ đang đêm ngày công tác bảo vệ tuyến biên giới, phòng chống đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm: buôn bán người, vận chuyển trái phép chất ma túy. Các đơn vị địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn hoàn thành nhiệm vụ. Đợt biểu diễn phục vụ này dù vất vả nhưng đã để lại trong anh chị em nghệ sỹ của Đoàn nhiều kỷ niệm khó quên..."

 

 

Ảnh trích trong vở diễn "Giông tố cuộc đời"

 

Thượng tá Trần Ngọc Phú - chính trị viên đồn biên phòng Phước Chỉ chia sẻ “đêm diễn có tác dụng tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa tốt. Lâu lắm rồi cán bộ chiến sĩ tại đồn và bà con tại đây mới có dịp xem lại một màn nghệ thuật có giá trị truyên truyền kịp thời về HIV. Riêng về nội dung kịch bản cải lương đã theo sát thực tế, sinh động, phản ảnh đúng thực trạng của HIV không chỉ trong tỉnh ta mà còn trên cả nước. Mọi cung bậc cảm xúc đau buồn, xót xa của vở diễn làm cho người xem biết được tác hại của HIV như phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và sâu xa hơn là phá hoại tương lai của tuổi trẻ, tương lai của đất nước”. Còn với ông Ngô Văn Bình – Phó chủ tịch UBND xã Phước Chỉ nhận xét “đêm diễn văn nghệ là một tổng thể chương trình hoàn hảo, sự lồng ghép các tiết mục ca nhạc và kịch bản cải lương “giông tố cuộc đời” làm cho đêm diễn không mang nặng tính chất tuyên truyền khô khan, cứng nhắc, mà hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, trực tiếp đi vào lòng người. Bên cạnh đó, diễn xuất chuyên nghiệp của các diễn viên đã giúp truyền tải tất cả nội dung và ý nghĩa của vở kịch”. Ông cũng mong muốn trong thời gian tới, không chỉ tuyên truyền về nội dung HIV mà Đoàn nghệ thuật tỉnh Tây Ninh tiếp tục xây dựng và thực hiện nhiều hơn nữa những đêm diên nghệ thuật tuyên truyền về nhiều vấn đề, tệ nạn khác của xã hội, để người dân các cán bộ chiến sĩ ở các vùng sâu vùng xa và các đồn biên phòng khác trên địa bàn tình được tiếp cận vối các chính sách pháp luật một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

 

Ảnh trích trong vở diễn "Giông tố cuộc đời"

 

 

          

            Hồng Thanh- Việt Khoa

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây