Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh: Với công tác tuyên truyền chủ quyền biển đảo quê hương

Thứ hai - 09/12/2013 20:50 74 0

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh: Với công tác tuyên truyền chủ quyền biển đảo quê hương

Vừa qua Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh đã thực hiện hơn 400 buổi chiếu phim thu hút hơn 7 vạn người xem. Đặc biệt trong năm 2013 thực hiện chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh về việc tổ chức tuyên truyền các bản đồ cổ và phim tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch và tích cực tổ chức quảng bá bộ phim tài liệu “Hoàng Sa, Trường Sa- Nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt” đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là đợt tuyên truyền có tầm quan trọng rất lớn nhằm của việc tuyên truyền, cung cấp thông tin, tài liệu nghiên cứu khách quan khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để góp phần phản bác, làm rõ tính chất phi lý của yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở Biển Đông. Giúp cho nhân dân biết được những chứng cứ lịch sử có thật không thể đi ngược lại về chủ quyền biển đảo của Việt Nam ta. Và chính sự hiểu biết thật cặn kẽ, vững chắc sẽ tạo được sự thống nhất, sự nhận thức sâu sắc trong lòng người dân Tây Ninh về chủ quyền của mình. Qua đó khơi dậy tinh thần dân tộc, phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân ,toàn dân và cả hệ thống chính trị, kết hợp sức mạnh trong và ngoài nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của đợt tuyên truyền và với tinh thần trách nhiệm của những chiến sĩ  trên mặt trận văn hóa, từ tháng 4 năm 2013 Trung tâm đã liên tục phổ biến bộ phim tài liệu “Hoàng Sa, Trường Sa- Nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt” phục vụ đến nay  được hơn 100 buổi chiếu đến bà con vùng sâu, vùng xa vùng biên giới của tỉnh. Ngoài ra,  phim cũng được đưa đến phục vụ cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở ; phục vụ cho cán bộ, người lao động, công nhân tại các công ty, nông trường cao su. Nằm trong chuỗi các hoạt động góp phần tuyên truyền chủ quyền biển đảo quốc gia Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 6 vừa qua, Trung tâm cũng đã tổ chức Tuần phim chào mừng Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2013 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013. Thông qua các tác phẩm Điện ảnh có nội dung giới thiệu những cảnh đẹp của Việt Nam, những ngành nghề truyền thống của dân tộc nhằm quảng bá và thu hút du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời còn khẳng định tiềm lực kinh tế về biển, ý chí quyết tâm phát triển ngành nghề biển, bảo vệ tài nguyên môi trường biển, đảo bền vững của Việt Nam. Bên cạnh đó nhằm kêu gọi ý thức và trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ môi trường, tiếp tục vươn khơi bám biển để phát triển kinh tế và góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 

 

  

Tuyên truyền Về Hoàng Sa – Trường Sa trong buổi chiếu phim phục vụ tại xã Biên Giới,

huyện Tân Châu

 

 

 

Tuyên truyền Về Hoàng Sa – Trường Sa trong buổi chiếu phim phục vụ tại xã Thạnh Đức,

huyện Gò Dầu

 

Với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động thông qua loại hình điện ảnh này đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm tham gia. Nhờ đó Trung tâm đã không ngừng làm tốt nhiệm vụ của mình, thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng. Trong thời gian tới Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh  sẽ tiếp tục phổ biến bộ phim tài liệu “Hoàng Sa, Trường Sa- Nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt” cũng như  tổ chức phục vụ nhu cầu giải trí phim ảnh, đáp ứng phần nào đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, tuyên truyền hiệu quả đường lối chính sách của Đảng đến nhân dân, thực hiện nhiệm vụ với chất lượng, hiệu quả cao để  khẳng định: “Điện ảnh không phải là trò giải trí đơn thuần, mà là công cụ tuyên truyền sắc bén nhất nhằm giáo dục nhân dân ta về mọi mặt”.

 

 

             TT PHP&CB

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây