Thư viện tỉnh: Tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2013

Thứ năm - 19/09/2013 17:20 65 0

Thư viện tỉnh: Tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2013

Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi vì sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho các thế hệ sau. Những quyển sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Đó là lí do sách luôn là người bạn đồng hành không thể nào thiếu đối với lứa tuổi học sinh – những mầm non tương lai của đất nước.

         Hòa trong niềm vui náo nức sau ngày tựu trường, sáng ngày 6 tháng 9 năm 2013, Sở VHTTDL tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Sở GD&ĐT và các ngành liên quan tổ chức Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2013 tại TTVH tỉnh Tây Ninh.

         Hội thi ngoài nguồn kinh phí sự nghiệp của Thư viện tỉnh Tây Ninh, BTC còn nhận đươc sự tài trợ bằng tặng phẩm cho các giải thưởng từ Công ty Cổ phần tri thức Văn hóa sách Việt Nam (Nhà sách Thăng Long) với tổng trị giá 12 triệu 900 ngàn đồng.

         Hội thi nhằm giúp cho các em học sinh phát huy phong trào đọc sách để nâng cao năng lực nhận thức và rèn luyện kỹ năng kể chuyện theo sách, tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu của mình. Qua đó cũng nhằm giáo dục cho các em tình yêu quê hương đất nước, về lòng hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ. Từ những câu chuyện đã kể, các em còn hiểu thêm về lịch sử nước nhà, hiểu thêm về cách sống giản dị, gần gũi của Bác Hồ, những anh hùng bất khuất trong kháng chiến và những tấm gương hiếu học.

         Đến với Hội thi, các em học sinh còn được tham quan và đọc sách tại khu trưng bày trước sảnh Trung tâm. Hơn 300 quyển sách hay, nội dung hấp dẫn, đủ thể loại, phù hợp với lứa tuổi được trưng bày đẹp mắt đã thu hút rất nhiều các em học sinh đến đọc trước khi bắt đầu hội thi và trong giờ nghỉ giải lao.

 

Trưng bày triển lãm sách trước sảnh Trung tâm Văn hóa tỉnh         

           

           Tham gia hội thi có 17 tiết mục xuất sắc nhất của các em học sinh tiểu học đến từ các huyện thị trong tỉnh và 2 tiết mục của các em đến từ Trường dạy trẻ khuyết tật tỉnh Tây Ninh. Những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, lịch sử hay những chuyện trong đời thường được các em thể hiện với lời kể trong sáng, hồn nhiên xen lẫn những giọng ca ngọt ngào cùng nhiều hình thức minh họa phong phú. Mỗi câu chuyện mang một màu sắc khác nhau, thông điệp khác nhau, tạo nên những cung bậc cảm xúc, ấn tượng không thể nào quên.

 

Các tiết mục kể chuyện tham gia hội thi

         

          Bé Võ Thị Kim Yến đến từ trường tiểu học Lê Anh Xuân thị xã Tây Ninh với giọng kể trong sáng, đầy tự tin cùng với sự kết hợp minh họa và trang phục đẹp, ấn tượng qua câu chuyện “Con rồng cháu tiên” đã chinh phục được 03 vị giám khảo, giành giải nhất của Hội thi năm nay. Giải nhì thuộc về hai bé Huỳnh Thị Bảo Châu trường tiểu học Bùi Xuân Quyên Châu Thành và Nguyễn Ngọc Phương Thùy trường tiểu học Cây Da Gò Dầu. Ngoài ra còn ba giải ba, mười ba giải khuyến khích và bốn giải đặc biệt đã trao cho các thí sinh đến từ các huyện thị và trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh Tây Ninh.

 

         

Ông Lê Quang Chánh - PGĐ Sở VHTTDL và bà Võ Thị Kim Tuyết - GĐ Thư Viện trao giải cho các em thiếu nhi đạt giải

         

          Sau Hội thi, đối với các em giải thưởng không quan trọng, điều mà các em quan tâm nhất đó là đã được tham gia Hội thi. Nơi đây là nơi các em được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, thỏa sức sáng tạo và thể hiện năng khiếu. Với niềm đam mê và yêu thích đọc sách các em tự do thể hiện mình trên sân khấu. Làm được những điều đó, các em đã trải qua những ngày tập luyện công phu, vất vả. Không những thế, để được tham gia hội thi đúng giờ như BTC quy định, các em học sinh ở các vùng sâu, vùng xa, gần biên giới đã thức dậy từ rất sớm chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để kịp theo xe đến buổi diễn. Những điều đó đã cho thấy được niềm vui của các em khi được tham gia “Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2013”, niềm đam mê đó khẳng định phong trào yêu thích đọc sách hay văn hóa đọc đã được hình thành trong các em học sinh.

 

 

 

     Diễm Phan

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây