Đánh giá phân loại công chức, viên chức năm 2015

Thứ ba - 05/01/2016 22:35 45 0

Đánh giá phân loại công chức, viên chức năm 2015

Thực hiện theo Công văn số 3664/UBND-NC ngày 08/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn hướng dẫn một số nội dung việc đánh giá và phân loại công chức, viên chức năm 2015 theo quy định tại Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về phân loại và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó đến ngày 31/12/2015, tất cả các đơn vị sự nghiệp và các phòng quản lý hành chính đã thực hiện xong nhiệm vụ đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức.

 Nhìn chung năm 2015 công tác đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức thực sự được quan tâm, chú trọng; việc đánh giá không mang tính hình thức, nể nang, thiên vị mà đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác, đúng trình tư thủ tục quy định.

 

Thông qua kết quả đánh giá công chức, viên chức năm 2015 sẽ được lưu vào hồ sơ công chức, viên chức và thông báo đến công chức, viên chức được đánh giá biết. Bên cạnh đó, căn cứ vào kết quả đánh giá công chức làm cơ sở quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối với công chức, viên chức. Đồng thời kết quả đánh giá viên chức còn làm cơ sở để đơn vị sự nghiệp công lập được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức nếu Viên chức có 02 năm liên tiếp bị phân loại đánh giá ở mức độ không hoàn thành nhiệm vụ; mặt khác Công chức 02 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 02 năm liên tiếp, trong đó 01 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì bố trí công tác khác. Hoặc Công chức 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan giải quyết thôi việc.

 

Với kết quả đánh giá, phân loại công chức, viên chức có tác dụng động viên, khuyến khích người có năng lực, có thành tích xuất sắc trong công tác đồng thời nhắc nhở đối với người kém năng lực, xem xét đưa vào tinh giản biên chế. Điều đó làm cho công chức viên chức tự nhận thức được cách mình làm việc như thế nào để mang lại hiệu quả chất lượng trong công việc./.

                                                                    Ngọc Yến

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây