Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”

Thứ ba - 29/12/2015 20:50 41 0

Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”

Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2015, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Vinh dự Nhà nước " Nghệ nhân ưu tú" (NNƯT) cho các nghệ nhân tỉnh Tây Ninh. Đến tham dự lễ có ông Nguyễn Thanh Ngọc -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã có nghệ nhân được phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú, các lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao các huyện, thành phố, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội sinh vật cảnh tỉnh, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh và các cơ quan Báo chí Trung Ương có văn phòng đại diện tại Tây Ninh đến dự và đưa tin.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Theo Quyết định số 2533/QĐ-CTN của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành ngày 13/11/2015 về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước NNƯT. Theo đó, trong đợt đầu tiên phong tặng danh hiệu NNƯT lần này, tỉnh Tây Ninh vinh dự có 06 nghệ nhân, trong đó có 01 nghệ nhân loại hình Nghệ thuật Tri thức dân gian và 5 nghệ nhân loại hình Nghệ thuật trình diễn dân gian. Các nghệ nhân được phong tặng danh hiệu NNƯT gồm: Ông Nguyễn Thế Long, Ông Đỗ Văn Trượng, Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Ông Huỳnh Hữu Trí, Ông Hà Văn Hồng, Ông Trần Văn Xén. Đây là các nghệ nhân có tài năng nghề nghiệp đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Tây Ninh.

 

 

Tiết mục văn nghệ do các nghệ nhân biểu diễn

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc chúc mừng các nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú lần này. Đồng thời, khẳng định: việc xét tặng danh hiệu NNƯT trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân có phẩm chất đạo đức, có tài năng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể tại tỉnh Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung./.

 

Lý Thành Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây