Tham gia liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách tại Bình Thuận

Thứ tư - 24/06/2015 23:15 51 0

Tham gia liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách tại Bình Thuận

Sáng ngày 23/6/2015, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Thuận đã diễn ra vòng sơ khảo Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2015 với chủ đề “Việt Nam – Đất Nước – Con người” – Chào mừng ngày lễ lớn trong năm do Vụ Thư viện phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, Liên hiệp Thư viện Khu vực Miền Đông Nam Bộ và Cực Nam Trung Bộ tổ chức.

 

 

Về dự chương trình có ông Phạm Thế Khang – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, bà Vũ Dương Thúy Ngà – Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo lãnh đạo các cơ quan ban ngành. Đặc biệt, liên hoan đã thu hút 200 cán bộ thư viện của 9 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận và Ninh Thuận. Các đơn vị tham gia qua 3 nội dung: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách và năng khiếu.

 

Đội Thư viện Tây Ninh tham gia liên hoan với chủ đề “Hào khí Miền Đông” gồm 3 quyển sách: “Lịch sử Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ kháng chiến (1945-1975)” do Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7 phối hợp cùng NXB Chính trị Quốc gia Sự Thật biên soạn, bút ký “Một vùng non nước Tây Ninh” của Nhà văn, NSƯT Nguyễn Đức Thiện, và “Đông Nam bộ - vùng đất con người” của NXB Quân đội nhân dân. Với kết cấu chặt chẽ, phối hợp minh họa phù hợp đẹp mắt, thuyết minh truyền cảm của Hồng Thanh- Mộng Diễm, Đội thư viện tỉnh Tây Ninh vinh dự đạt giải tuyên truyền giới thiệu sách hay nhất của liên hoan, Đội thư viên khoa học tổng hợp TP. Hồ Chí Minh đạt giải nội dung giới thiệu đội hình hay nhất, Giải năng khiếu thuộc về thư viện tỉnh Lâm Đồng, cùng các giải phụ khác.

 

Thư viện tỉnh Tây Ninh tham gia liên hoan


Bà Vũ Dương Thúy Ngà – Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, mục đích của cuộc Liên hoan là tạo ra một hoạt động để cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách, báo ca ngợi về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam, quảng bá tới đông đảo bạn đọc những cuốn sách hay có giá trị khoa học và nhân văn, giúp cho người nghe có được sự hứng thú, động lực tìm đọc để có thể hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hóa, thế và lực của các địa phương, góp phần bồi dưỡng thêm lòng tự hào và tình yêu quê hương đất nước, ý thức về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của người dân Việt Nam. Liên hoàn cũng là cơ hội để những người làm công tác thư viện có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần khẳng định vai trò của thư viện đối với xã hội. Qua đó, những người cán bộ thư viện cũng có cơ hội để thể hiện tài năng và nhiệt huyết của mình và góp phần không nhỏ vào tuyên truyền phát triển văn hóa đọc đến mọi tầng lớp nhân dân địa phương.

 


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây