Ý nghĩa Vòng xoay trong tâm thành phố Tây Ninh

Chủ nhật - 07/06/2015 22:10 1.652 0

Ý nghĩa Vòng xoay trong tâm thành phố Tây Ninh

Một trong những công trình chào mừng Kỷ niệm 40 Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 40 năm Ngày Giải phóng tỉnh Tây Ninh (30/4/1975 -30/4/2015); là Biểu tượng vòng xoay Trung tâm Thành phố, biểu trưng của Nét đẹp Tây Ninh.

Vòng xoay được thiết kế gồm 7 dàn không gian, với 5 dàn không gian lớn, 2 dàn không gian nhỏ, tạo sự cân bằng, vững chải, nhưng thanh thoát, mềm mại, thể hiện hình ảnh Núi Bà Đen biểu tượng cho vẽ đẹp vỉnh cữu mà thiên nhiên trao tặng riêng cho Tây Ninh.  Với thiết kế phần chân đế của biểu tượng lung linh ánh nước, tạo ra không gian mềm mại Núi Bà Đen sừng sửng hiên ngang soi bóng Hồ Dầu Tiếng, với dung tích chứa 1,5 tỷ m3 nước, hồ nước nhân tạo lớn nhất, đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á.

Đặc biệt hình ảnh các dàn không gian đã giới thiệu làng nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, một trong những làng nghề truyền thống  nổi tiếng tồn tại và phát triển hàng nhiều thế kỷ qua.

Biểu tượng vòng xoay Trung tâm thành phố phù hợp với quy hoạch đô thị Tây Ninh hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc riêng, kết nối với các công trình xung quanh, hướng tới một tương lai Tây Ninh hội nhập và phát triển.

 

Nguyễn Thị Kim Phụng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây