Huyện Gò Dầu: Đêm thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão năm 2023

Thứ bảy - 04/02/2023 08:34 200 0
Tối ngày 03.02.2023 Trung tâm Văn hoá Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Dầu phối hợp Hội Văn học nghệ thuật huyện tổ chức Họp mặt trong Ngày thơ Việt Nam xuân Quý Mão 2023 với chủ đề: “Gò Dầu chung nhịp điệu mới”, còn có một ý nghĩa thiêng liêng, một niềm vui không chỉ của các nhà thơ, người yêu thơ mà còn là của chung những người dân nơi đây. Đó là cùng với nhân dân Tây Ninh, quê hương Gò Dầu từ những trang sử hào hùng “quyết tử” đang từng ngày đổi mới và đi lên trong sự ấm no và phát triển, sau mấy năm chống chọi với đại dịch covid 19, trở lại nhịp sống bình thường mới.

Và những gì đẹp nhất của quê hương, những đổi thay, những khát vọng luôn được những nhà thơ bằng tình yêu trái tim, tâm hồn mình, hình tượng hóa qua ngôn ngữ thơ ca để diễn tả những vẻ đẹp ấy. Những dòng thơ cảm xúc về Gò Dầu, về biên cương tổ quốc sẽ lại ngân lên trong Ngày Thơ Việt Nam và đặc biệt là đêm thơ Nguyên tiêu này như khởi đầu một mùa xuân, những nhịp điệu mới của Gò Dầu củng sẽ được thể hiện.

         Đến dự buổi họp mặt có đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai và các nghệ sĩ, nhà thơ và người yêu thơ củng đến tham dự; tại đêm thơ, nhiều tiết mục thơ- nhạc đặc sắc được thể hiện các văn nghệ sĩ trong và ngoài huyện. Mở đầu cho đêm thơ Nguyên tiêu bài hát “Về thăm Tây Ninh quê em” của cố nhạc sĩ Xuân Hồng do Trúc Giang thể hiện; để tri ân các vị tiền nhân đã quên mình hy sinh cho tổ quốc để chúng ta có được cuộc sống thanh bình hôm nay, nhà thơ Trần Nhã My - Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh, Chi hội trưởng Chi hội Văn học, Phó chủ tịch Hội văn học Nghệ thuật huyện Gò Dầu có bài thơ “Cô gái Gò Dầu” viết về người anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Bé, người con của quê hương Gò Dầu được trình bày qua giọng ngâm của nghệ sĩ Thiên Kim và rất nhiều tiết mục đọc thơ, đơn ca, song ca, ca cổ và nhạc được trình bày trong đêm họp mặt.

         Trong không khí ấm áp của mùa xuân, trăm hoa đua nở, muôn sắc rạng ngời. Chúng ta hãy cùng nhau chấp cánh cho những vầng thơ bay cao, bay xa vươn lên bầu trời đầy sao lung linh ánh trăng rằm tháng giêng hoà cùng nhịp điệu mới. Soạn giả Hoàng Sến, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Dầu, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Gò Dầu gương mặt soạn giả có duyên với giải thưởng trong lĩnh vực sân khấu, đã sáng tác rất nhiều bài ca vọng cổ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Và để gửi những tình cảm yêu thương dành cho quê hương Gò Dầu, bài vọng cổ “Gò Dầu yêu thương” của soạn giả Hoàng Sến, ý thơ Bạch Dung Nguyên do nghệ sĩ Phương Loan trình bày củng khép lại đêm thơ hôm nay.

 

 

 

Tác giả: Vĩnh Nghi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây