Có gì độc đáo ở phiên Chợ Lá chính thức năm Nhâm Dần 2022

Thứ năm - 17/02/2022 00:00 163 0

Có gì độc đáo ở phiên Chợ Lá chính thức năm Nhâm Dần 2022

Tây Ninh, vùng đất có bề dày lịch sử. Một vùng đất với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, mang trong mình nhiều nét văn hóa độc đáo. Một trong những nét văn hóa độc đáo đó là chợ lá hay còn gọi là chợ tiên. Chợ được hình từ khoảng 10 năm trở lại đây, do một bác sĩ đông y tổ chức nhằm trao đi những vật phẩm đơn giản nhỏ nhoi, đổi lại là nụ cười, sự vui vẻ hạnh phúc của cả người mua và người bán. Ở chợ lá, chúng ta không thấy tiền mà chỉ thấy những chiếc là, những chiếc lá tượng trưng dùng làm vật ngang giá để “mua” những món hàng mình thích từ củ khoai lang, khoai mì, đến bán lọt, bánh ít, hoặc chén bánh canh chay nhỏ xíu. Nhiêu đó thôi cũng tạo ra được không khí sôi nổi cho phiên chợ có một không hai này.

Chợ lá thường được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần, quy mô thì năm sau lại lớn năm trước. Năm nay, chợ được tổ chức nhiều phiên bắt đầu từ 12 đến hết 18 tháng giêng âm lịch ở những địa điểm khác nhau. Nhưng phiên chợ chính thức vẫn được tổ chức lúc 13 giờ ngày rằm tháng giêng (tức ngày 15/02/2022) tại Điện thời Phật Mẫu Long Hải. Lượng du khách tham gia phiên chợ lá chính thức năm nay khá đông, các mặt hàng trưng bày cũng khá phong phú, trang trí đẹp mắt. Có hơn 20 gian hàng tham gia với các món quen thuộc như bánh tằm, bánh lọt, bánh ít trần, khoai lang, khoai mì, bánh canh chay…

Đặc biệt năm nay, có sự xuất hiện của đội lân sư rồng, phục vụ nhu cầu của bà con và các em nhỏ. Đến đây, du khách như trở về sống lại với ký ức tuổi thơ tươi đẹp với bánh lá chuối trên tay, đúng xem múa lân vào ngày Tết Nguyên Tiêu.

Một số hình ảnh của Chợ Lá năm nay

CHOLA.jpg


CHOLA3.jpg

CHOLA2.jpg

Trung tâm TTXTDL

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây