Hộ chiếu Vacxin- Du lịch an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Thứ bảy - 11/09/2021 00:00 395 0

Hộ chiếu Vacxin- Du lịch an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Với mục tiêu đảm bảo du lịch an toàn, hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc xin COVID-19 được coi là công cụ quan trọng hàng đầu. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, với sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan, Tổng cục Du lịch đã xây dựng hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc-xin COVID-19 theo tiêu chuẩn Châu Âu trên website tại địa chỉ https://travelpass.tourism.vn, nhằm sẵn sàng phục vụ đón khách quốc tế khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại. Hiện nay, hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc-xin đã được tích hợp lên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.

​Hộ chiếu vắc-xin là tài liệu xác nhận một người đã tiêm đủ liều vắc-xin ngừa COVID-19 hỗ trợ việc bảo đảm an toàn dịch bệnh trong quá trình đi lại. Việc xây dựng hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc-xin được xác thực trên nền tảng số sẽ tạo thuận tiện cho du khách và nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi, tra cứu khi cần thiết.

HOCHIEU VACXIN.jpg

Hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc-xin do Tổng cục Du lịch nghiên cứu và xây dựng

Hộ chiếu vắc-xin là tài liệu xác nhận một người đã tiêm đủ liều vắc-xin ngừa COVID-19 hỗ trợ việc bảo đảm an toàn dịch bệnh trong quá trình đi lại. Việc xây dựng hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc-xin được xác thực trên nền tảng số sẽ tạo thuận tiện cho du khách và nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi, tra cứu khi cần thiết.

Hệ thống này cung cấp quy trình thủ tục kiểm soát, xác thực, cập nhật hồ sơ y tế của khách quốc tế suốt quá trình từ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, lúc nhập cảnh vào Việt Nam, trong quá trình khách đi lại, du lịch ở Việt Nam và cho đến khi khách xuất cảnh rời Việt Nam. Hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc-xin của Tổng cục Du lịch được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng những quy định về an ninh, an toàn và bảo mật, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đến và đi của khách quốc tế.

Với việc được tích hợp lên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, người dùng có thể sử dụng app để khai báo các thủ tục chứng nhận tiêm chủng vắc-xin. Đồng thời, người dùng cũng có cơ hội tiếp cận và tận dụng hệ sinh thái các tiện ích thông minh trên ứng dụng như tìm kiếm điểm đến an toàn, cập nhật thông tin dịch bệnh ở các địa phương, bản đồ số du lịch an toàn, theo dõi sức khỏe, bảo hiểm du lịch, vé điện tử, mua sắm dịch vụ, quản lý tour du lịch, khám phá điểm đến...

Đinh Thị Hà



  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây