Tổng kết công tác tổ chức Lễ Hội Văn hóa-Du lịch nghề làm Bánh Tráng phơi sương Trảng Bàng

Thứ ba - 19/04/2016 17:00 584 0

Tổng kết công tác tổ chức Lễ Hội Văn hóa-Du lịch nghề làm Bánh Tráng phơi sương Trảng Bàng

Thực hiện Kế hoạch số 684/KH-BTC ngày 21 tháng 3 năm 2016 của Ban Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển về việc tổ chức Lễ hội Văn hóa – Du lịch Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, vào lúc 15g00 ngày 12 tháng 4 năm 2016, Ban Tổ chức lễ hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Văn hóa – Du lịch Nghề làm Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng năm 2016. Đến dự Hội nghị tổng kết có đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Huyện ủy huyện Trảng Bàng, các thành viên Ban Tổ chức lễ hội, đại diện lãnh đạo các tập thể, cá nhân được khen thưởng, phóng viên Báo, Đài Phát thanh-Truyền hình Tây Ninh và một số báo, đài ngoài tỉnh.

lễ tổng kết.jpg

Ảnh: Quang cảnh buổi lễ tổng kết


Tại Hội nghị này, Ban Tổ chức lễ hội đã báo cáo lại một số kết quả đạt được qua hơn một tuần tổ chức công tác Lễ hội Văn hóa – Du lịch Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Hội nghị nhận được ý kiến phát biểu của đại diện các cơ sở làm nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, của một số thành viên Ban Tổ chức lễ hội, nhất là ý kiến của đồng chí đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Các ý kiến chỉ ra những kết quả đạt được và một số hạn chế trong công tác tổ chức lễ hội. Tuy nhiên các ý kiến đều đánh giá cao sự thành công của lễ hội này. Đây là lần đầu tiên một lễ hội quy mô lớn, thời gian kéo dài hơn một tuần lễ được tổ chức tại Trảng Bàng. Lễ hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, phấn khởi và sự tham dự của quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh Tây Ninh, nhất là quần chúng nhân dân huyện Trảng Bàng. Nhiều hình ảnh về lễ hội được đăng tải trên các báo, đài trong và ngoài tỉnh, trên các trang mạng xã hội và qua hệ thống internet, tạo sự lan tỏa, quảng bá hình ảnh nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Thông qua đó quảng bá quê hương, con người Tây Ninh, quê hương, con người Trảng Bàng đến với du khách mọi miền đất nước, với các dân tộc anh em nước ngoài.

Qua công tác tổ chức lần ngày, Ban Tổ chức đã rút ra một số kinh nghiệm để tổ chức công tác lễ hội lần sau được tốt hơn. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với UBND huyện Trảng Bàng nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh quyết định định kỳ tổ chức Lễ hội Văn hóa – Du lịch Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng nhằm động viên các cá nhân, tổ chức tăng cường giữ gìn, phát huy giá trị nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Qua đó tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế cho các cá nhân, tập thể gắn bó với nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng. Đồng thời nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh tổ chức các lễ hội khác gắn với việc quảng bá đặc sản của quê hương Tây Ninh đến với nhân dân trong và ngoài nước thu hút du khách đến với Trảng Bàng, với Tây Ninh ngày càng nhiều hơn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của quê hương, đất nước.
Tại Hội nghị tổng kết, Ban Tổ chức lễ hội Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng đã tặng giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 30 tập thể đã có thành tích tốt trong việc tham gia tổ chức và góp phần quan trọng cho sự thành công của Lễ hội Văn hóa – Du lịch Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng./.

Trần Văn Hiếu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây