Ý nghĩa Logo tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 07/05/2015 17:10 1.390 0

Ý nghĩa Logo tỉnh Tây Ninh

Trong quá trình hội nhập và phát triển, để quảng bá hình ảnh Tây Ninh với cả nước, từ năm 2007 Ủy ban nhân dân tỉnh đã phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng Lo go tỉnh Tây Ninh. Tham gia cuộc thi có 242 tác phẩm, với gần 100 tác giả trong và ngoài tỉnh dự thi. Kết thúc cuộc thi Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã công nhận kết quả như sau:

- Giải nhất tác phẩm của Nguyễn Phước Đức.

- Giải khuyến khích trao cho 3 tác phẩm của các tác giả: Trần Văn Nghĩa, Đặng Văn Thức và Nguyễn Trí Toàn.

Tác phẩm của tác giả Nguyễn Phước Đức là biểu tượng (Logo) Tây Ninh.

Biểu tượng Tây Ninh, về nội dung đã thể hiện đầy đủ các thế mạnh, đặc trưng và hướng phát triển của Tây Ninh.

Vòng cung bao quanh hình ảnh trung tâm với 18 bông lúa thể hiện thế mạnh nông nghiệp của tỉnh; 05 bánh xe răn cưa thể hiện công nghiệp đang phát triển và trở thành nền tảng khá vững chắc thúc đẩy kinh tế Tây Ninh phát triển.  

Phần hình ảnh trung tâm logo Núi Bà Đen biểu tượng Tây Ninh; ngôi sao đỏ thể hiện vùng đất có bề dày truyền thống cách mạng; công trình thủy lợi lòng hồ Dầu tiếng, với dung tích chứa 1,58 tỷ m3 nước, hồ nước nhân tạo lớn nhất, đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á dấu ấn công lao của nhân dân Tây Ninh trong sự nghiệp xây dựng với cả nước.

Về bố cục hài hòa, hợp lý. Màu sắc với hai  màu xanh đỏ chủ đạo thể hiện hy vọng, quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân Tây Ninh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tây Ninh. Họa tiết, đường nét, hình khối hài hòa, đậm đà bản sắc, thể hiện sự phát triển. Ý tưởng và hình ảnh mới, không trùng lắp với các biểu tượng khác.

Về mặt kiến trúc, đồ họa, khi phóng to thu nhỏ vẫn không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây