Ghi nhanh từ "Liên hoan tiếng hát người cao tuổi" lần thứ X - Đài truyền hình Bình Dương: Tuổi già hội ngộ- niềm vui

Thứ sáu - 28/09/2012 21:50 82 0

Ghi nhanh từ

Chào mừng 21 năm ngày quốc tế người cao tuổi 1/10, từ ngày 25/9 đến 30/9/2012, Đài truyền hình Bình Dương tổ chức "Liên hoan tiếng hát người cao tuổi". Đây là lần thứ X trong 10 năm liên tiếp Đài truyền hình Bình Dương tổ chức sân chơi thú vị này. Điểm đặc biệt của liên hoan năm nay là có sự mở rộng không chỉ các đội dự thi 9 tỉnh thành Đông Nam Bộ mà có sự góp mặt của các tỉnh, thành Miền Tây. 16 đội văn nghệ người cao tuổi về tham gia liên hoan là các cụ cao niên tuổi từ 55 (nữ)-60 (nam) với gần trọn cuộc đời say mê văn nghệ. Hầu hết các đội văn nghệ người cao tuổi tham gia liên hoan đều được trung tâm văn hóa các tỉnh thành giúp đở tạo điều kiện về mọi mặt để có thể vui vẻ tham gia liên hoan với tinh thần hăng hái.

 25 thành viên của đội văn nghệ người cao tuổi tỉnh Tây Ninh tham gia liên hoan với chương trình 5 tiết mục được đầu tư nghiêm túc. Chú Văn Lợi (ảnh) cho biết:"hơn 60 tuổi mà được chọn hát đơn ca bài "Đất nước" của nhạc sỹ Phạm Minh Tuấn bản thân hồi hộp lắm nhưng được sự hỗ trợ luyện thanh của nhạc sỹ Thanh Lợi sau hai tuần tập dợt tôi thấy tự tin." Buổi biểu diễn của đơn vị tỉnh Tây Ninh thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả các đơn vị tỉnh bạn tại Bình Dương. Nghệ sỹ ưu tú: Lý Bạch Huệ- Thành viên ban giám khảo đã vỗ tay thật to và nở nụ cười tươi chúc mừng phần biểu diễn thành công của chú Văn Lợi cũng như các tiết mục đầy màu sắc của đội văn nghệ người cao tuổi tỉnh Tây Ninh. Các tiết mục mà đội văn nghệ người cao tuổi tỉnh Tây Ninh  biểu diễn tại Bình Dương đó là:  Hát- múa:  Tình đất đỏ miền  đông (Sáng tác: Trần Long Ẩn); Tốp ca; Bài ca thống nhất (Sáng tác: Võ Văn Dy) ; Đơn ca: Đất nước (Sáng tác: Phạm Minh Tuấn) ; Tốp ca nam: Hoàng Sa- Trường Sa thiêng liêng Tổ quốc ta ( sáng tác: Nguyễn Minh Châu) ; Hát Múa: Mặt trời trên quê hương Tây Ninh (Sáng tác Trương Quang Lục).

Cô Trần Thị Bạch (SN 1947) "diễn viên múa minh họa" vui vẻ cho biết: tôi lớn tuổi rồi, đang bệnh nhưng nghe nói được chọn đi Bình Dương múa vui quá hết bệnh liền, vừa mới đặt chân tới trung tâm văn hóa tỉnh Bình Dương tôi được gặp lại bà chị ở Đồng Tháp nhiều năm xa cách. Mừng lắm!

Sự khẩn trương nhanh nhạy chuẩn bị cho tiết mục kế tiếp ở sau cánh gà, sự uyển chuyển của các cụ trên sân khấu, sự hòa điệu nhịp nhàng trong các tiết mục tốp ca,  sự vui mừng khi những cựu chiến binh thành viên đội văn nghệ các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ được gặp lại người đồng chí cùng chiến đấu sau nhiều năm xa cách chan hòa trong niềm vui lớn tạo nên thành công của liên hoan.

 "Thấy các  cụ vui, hát múa với tất cả sự say mê mà chúng tôi quên hết mệt nhọc kkhi thực hiện chương trình này". Anh Danh- Biên tập viên phòng Văn nghệ Đài truyền hình Bình Dương chia sẻ.

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi lần thứ X do Đài truyền hình Bình Dương tổ chức sẽ truyền hình trực tiếp đêm bế mạc vào đêm 30/9/2012. Dù kết quả có như thế nào nhưng theo nhiều khán giả thì: tuổi già như các cụ mà còn tràn đầy nhiệt huyết với một tình yêu văn nghệ mãnh liệt thì giải thưởng dành chung cho tất cả các cụ tham gia liên hoan.

 

Một số hình ảnh phần biểu diễn của đội văn nghệ người cao tuổi tỉnh Tây Ninh tại Bình Dương:

 

  Tin và ảnh: Hồng Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây