Hội nghị triển khai công tác thi đua các Sở VHTTDL Đông Nam bộ

Thứ hai - 29/02/2016 21:00 64 0

Hội nghị triển khai công tác thi đua  các Sở VHTTDL Đông Nam bộ

Thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chia Cụm thi đua ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2016, vào ngày 24/02/2016, tại tỉnh Ninh Thuận (đơn vị được giao nhiệm vụ Cụm trưởng) Cụm thi đua các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực Đông Nam Bộ tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua năm 2016. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Kiều Linh, Cục trưởng Cục Công tác phia Nam Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận và các đồng chí lãnh đạo Sở, chuyên viên Tổ tư vấn công tác thi đua của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực Đông Nam Bộ.

 

 

Hình minh họa

 

Hội nghị tập trung thảo luận các văn bản liên quan đến công tác thi đua của Cụm trong năm 2016: Kế hoạch Công tác thi đua-khen thưởng, Quy chế hoạt động, bản cam kết tổ chức các hoạt động mang tính khu vực Đông Nam bộ, nhất là tập trung đóng góp bảng điểm thi đua. Cũng trong dịp này, các tỉnh trong Cụm thi đua đóng góp cho Kế hoạch tổ chức “Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ năm 2016” và “Kế hoạch thành lập Hiệp hội du lịch các tỉnh Đông Nam bộ. Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Lê Quang Chánh, Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

 

Tại đây, Đoàn Tây Ninh có đóng góp một số ý kiến. Thứ nhất, đăng ký cam kết tổ chức Giải Bóng bàn khu vực Đông Nam bộ. Thứ hai, đề nghị xem xét lại một số nội dung, tiêu chuẩn bảng điểm thi đua như: phải quy định rõ thế nào là “Sự kiện”, “giảm số điểm cộng và số điểm tối đa của việc tổ chức sự kiện”, nếu cộng điểm như dự thảo thì các tỉnh như Tây Ninh, Bình Phước sẽ rất bất lợi trong công tác thi đua (kết quả chấm điểm thi đua năm 2015, các Sở trong khu vực hơn nhau về số điểm của nội dung này: tỉnh nào tổ chức nhiều sự kiện thì tỉnh đó được nhiều điểm). Thứ ba, việc tổ chức Ngày hội gia đình nên giảm tính chất thi đua như các lần trước, cần tăng tính chất giao lưu, học hỏi nhằm tạo sự thoải mái, hứng khởi, tươi vui cho các gia đình được lựa chọn tham gia Ngày hội. Thứ tư, việc thành lập Hiệp hội du lịch các tỉnh Đông Nam bộ cần xem xét mời Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tham gia vào Hiệp hội nhằm phát huy vai trò của địa phương có thế mạnh về du lịch của Khu vực Đông Nam bộ cũng như của cả nước.

 

Hội nghị lần này được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận chuẩn bị chu đáo, đảm bảo hình thức trang trọng, nội dung đầy đủ, rõ ràng; công tác hậu cần chu toàn, niềm nở. Với những ý kiến đóng góp cụ thể, thiết thực, ngắn gọn…Hội nghị triển khai công tác thi đua Cụm thi đua các tỉnh Đông Nam bộ năm 2016 tại tỉnh Ninh Thuận nhận được nhiều ý kiến đánh giá thành công tốt đẹp./.

Trần Văn Hiếu

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây