Công tác tổ chức và thực hiện quay hình vở cải lương “Vị ngọt Cà na đắng” cho kênh truyền hình quốc gia VTV1

Thứ tư - 17/02/2016 23:50 66 0

Công tác tổ chức và thực hiện quay hình vở cải lương “Vị ngọt Cà na đắng” cho kênh truyền hình quốc gia VTV1

Sau thành công tại Hội thi Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp Toàn quốc năm 2015, tổ chức tại Bạc Liêu tháng 11 vừa qua, Đoàn Nghệ thuật Tây Ninh nhận được lời mời quay hình để phát sóng trên kênh VTV1 vở cải lương “Vị ngọt cà na đắng”. Đây là một kịch bản được tác giả Đăng Minh chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của tác giả Nhất Phượng. Kịch bản gây ấn tượng bởi những số phận con người trong bối cảnh chiến tranh khốc liệt. Hóa thân vào vai người vợ - nữ chiến sĩ bị mất liên lạc với chồng con là NSƯT Anh Thư và bên cạnh là người vợ sau nhân hậu hiền hòa do nghệ sĩ trẻ Hồng Cẩm đảm nhận. Hai người phụ nữ: một đảm đang thủy chung, một kiên cường bất khuất dù trong thời bình hay thời chiến đều sáng ngời vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đó là một điểm sáng của tác phẩm được nêu bật lên.

 

ảnh minh họa

 

Với công tác tổ chức cho buổi quay hình, lãnh đạo đơn vị đã triệu tập cuộc họp với toàn bộ các bộ phận có liên quan đến vở diễn để thông báo lịch trình làm việc cũng như bố trí, phân công nhiệm vụ. Ngày thực hiện quay hình được ấn định là 15 tháng 1 năm 2016.Vở diễn được tập dợt ôn luyện dưới sự điều hành của Phòng chuyên môn và sự giám sát của ban lãnh đạo. Kỹ thuật âm thanh, ánh sáng được kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng nghệ thuật mà kịch bản yêu cầu. Bộ phận thiết kế sân khấu phối hợp với các chuyên gia ánh sáng, đạo diễn hình ảnh, đạo diễn trường quay thực hiện ghi hình đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh để tổ chức, lắp đặt thiết bị phục vụ cho cho công tác. Quá trình làm việc diễn ra hết sức thuận lợi với nhiều sự hỗ trợ từ các cơ quan đơn vị ban ngành, cũng như nhận được rất nhiều sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên. Riêng đơn vị Trung tâm Văn hóa Tỉnh đã tạo điều kiện cho Đoàn nghệ thuật sử dụng sân khấu, hỗ trợ thêm ánh sáng và kỹ thuật viên trong suốt quá trình báo cáo và ghi hình, đảm bảo tuyệt đối không gian và thời gian cho Đoàn Nghệ thuật và Đài truyền hình VTV thực hiện những cảnh quay tốt nhất.

 

ảnh minh họa

 

Mặt khác, buổi quay hình diễn ra thành công còn có sự đóng góp không nhỏ của tập thể hai đơn vị chịu trách nhiệm chính. Từng bộ phận luôn ý thức với công việc của mình, không ngại khó khăn vất vả để hoàn thành nhiệm vụ. Các diễn viên có mặt tại trường quay rất sớm chuẩn bị phục trang, hóa trang rất cẩn thận. công tác phối hợp kiểm tra ánh sáng, góc máy được trao chuốt tỉ mỉ. Dù đứng dưới sức nóng của đèn sân khấu công suất cao, các bạn diễn viên vẫn kiên nhẫn và tập trung thể hiện tốt các cảnh quay của mình. Đôi lúc phải diễn đi diễn lại, hát đi hát lại một phân đoạn nhưng diễn viên vẫn không than vãn mà lại rất say mê thể hiện vai diễn của mình. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến các bộ phận “âm thầm” thực hiện sứ mệnh của mình sau sân khấu. Từ anh hậu đài, từ cô phục trang, từ kỹ thuật ánh sáng, âm nhạc, nhạc công, tất cả cùng đồng lòng vì công việc chung. Mọi người hăng say lao động quên cả thời gian. Giờ làm việc quá giờ cơm trưa, qua giờ cơm chiều và kết thúc tận 10 giờ đêm, nhưng nét mặt ai cũng vui vẻ, hớn hở.

 

Toàn bộ các buổi làm việc luôn có sự quan tâm túc trực của lãnh đạo Đoàn nghệ thuật. Sức khỏe của anh chị em nghệ sĩ và các bộ phân liên quan được lãnh đạo chăm lo và quan tâm. Đây là động lực khích lệ rất lớn đối với những người thực hiện chương trình. Sau 3 ngày làm việc, vỡ diễn được đảm bảo tiến độ chất lượng theo kế hoạch đề ra.

MỸ PHƯƠNG

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây