Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh phấn đấu “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” luôn gắn bó với nhân dân và có tinh thần trách nhiệm cao trong những chuyến công tác vùng sâu

Thứ sáu - 01/04/2016 18:00 50 0

Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh phấn đấu “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” luôn gắn bó với nhân dân và có tinh thần trách nhiệm cao trong những chuyến công tác vùng sâu

Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức học tập noi theo. Năm 2015, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh luôn gắn bó với nhân dân và có tinh thần trách nhiệm cao trong những chuyến công tác vùng sâu.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm và gắn bó với nhân dân là yêu cầu chung trong các giai đoạn phát triển và hội nhập. Đó là sự phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sống đoàn kết gắn bó, có trách nhiệm với mình với quê hương, đất nước. Hiệu quả thực hiện cuộc vận động đã từng bước đi vào thực tế cuộc sống, công tác tại đơn vị với những việc làm theo hết sức thiết thực. Đội ngũ cán bộ đảng viên, viên chức trong đơn vị đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm. Các Đội chiếu bóng lưu động luôn thể hiện tính năng động nhạy bén trong công tác, tích cực đề xuất sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng các buổi chiếu phục vụ tinh thần trách nhiệm cao, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2015, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh tổ chức phục vụ tốt các nhiệm vụ được giao và thực hiện được một số hoạt động trọng tâm như sau: Đã tổ chức tốt các đợt phim phục vụ Mừng Đảng, Mừng xuân Ất Mùi năm 2015; Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; phục vụ quảng bá tác phẩm Điện ảnh với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (đạt giải C của Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức); đợt phim Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015); phục vụ hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2015; hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em phục vụ trọng điểm tại xã Hòa Thạnh có tổ chức phát quà cho các cháu; phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phục vụ cho các chiếu sĩ mới; các tiểu đoàn lực lượng dự bị động viên; tuyên truyền Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2015; phục vụ học sinh Trường Dân tộc nội trú của tỉnh; tổ chức Tuần phim chào mừng Năm du lịch Quốc gia 2015-Thanh Hóa; phối hợp với Công đoàn kho bạc Nhà nước và chi đoàn Sở Tài chính Tây Ninh chiếu phim phục vụ Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; Thực hiện giới thiệu các hoạt động của Trung tâm trên chuyên mục "Chào buổi sáng" của Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh; Phục vụ chiếu phim Kỷ niệm 70 năm ngày Thành lập Ngành văn hóa, tuyên truyền Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; tuyên truyền phòng chống ma túy; Tuyên truyền "Tháng quốc gia hành động phòng, chống HIV". Và thực hiện nghiêm túc chiếu phục vụ theo tinh thần Quyết định 170/2003/QĐ-TTg ngày 14/8/2003 của Thủ tướng Chính phủ về "Chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa" nhằm tạo điều kiện cho Nhân dân, nhất là Nhân dân vùng sâu, vùng xa

Thông qua các hoạt động chuyên môn của ngành Điện ảnh, tập thể Cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh đã nâng cao nhận thức phấn đấu "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm và gắn bó với nhân dân..". Để thu hút người dân đến xem đông hơn đơn vị đã chú trọng việc nâng cao chất lượng chương trình của từng buổi chiếu. Các phim chiếu luôn được lựa chọn nội dung phù hợp đối tượng người xem, hình thức tuyên truyền phong phú hơn. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện các chương trình tuyên truyền về Xây dựng nông thôn mới; Tuyên truyền Phòng, chống bạo lực gia đình; Tuyên truyền Pháp luật về phòng, chống tham nhũng; về An toàn giao thông. Thực hiện tuyên truyền tìm hiểu về cách phòng tránh HIV, đã góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước sâu rộng hơn trong quần chúng Nhân dân.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như Cục Điện ảnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về tài chính, đầu tư trang thiết bị chiếu bóng, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh nhận thức rất vững vàng về nhiệm vụ chính trị cao quý mà Đảng và Nhà nước đã giao phó. Chúng tôi không ngại khó, không ngại mưa gió, gian lao, đi khắp nơi trên các địa bàn của tỉnh nhà để chiếu bóng vì nhiệm vụ chính trị. Những đợt tổ chức chiếu phim phục vụ Nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa biên giới và các đơn vị trong lực lượng vũ trang của tỉnh, chiếu phim phục vụ học sinh cấp II, III và trường Dân tộc Nội trú…luôn đọng lại trong lòng các thành viên của Đội Chiếu bóng những nghĩ suy trăn trở. Nhìn thấy trẻ em vùng sâu khao khát "Món ăn tinh thần" là được xem nhiều phim hay có nội dung giáo dục sâu sắc, chúng tôi càng thấm thía tình yêu dành cho nhân dân của vùng quê hương Tây Ninh còn nghèo khó, vất vả…. Chúng tôi đã cảm nhận được niềm vui từ những ánh mắt trẻ thơ lóe lên tia sáng ấm áp khi đón nhận vẻ đẹp lung linh của "Nàng tiên nghệ thuật thứ bảy". Và chúng tôi càng hăng hái hơn trong những chuyến đi xa, cứ sợ lỗi hẹn với con người quê hương khi những buổi chiếu gặp sự cố kỹ thuật hay mưa gió bất thường…

Năm 2015, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng đã chiếu 280 buổi (Đạt tỷ lệ 110%/KH). Sự phấn đấu của Trung tâm chính là càng được phục vụ nhân dân nhiều, càng đưa phim giáo dục tốt đến từng nhà, từng người…chính là đã hoàn thành trách nhiệm của người cán bộ đi tiên phong trên lĩnh vực văn hóa của tỉnh nhà.

Trong những ngày cuối năm, đơn vị đã tổ chức cho cán bộ viên chức, lao động tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng khi được triển khai; tổ chức đánh giá kết quả đảng viên, quần chúng thực hiện những nội dung đã đăng ký làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2015; sinh hoạt triển khai chính sách pháp luật và các văn bản mới của Đảng, Nhà nước đến cán bộ viên chức, lao động mỗi tháng 01 lần và thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách cho CBVC-LĐ…Đó là sự thiết thực về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm và gắn bó với nhân dân…." hoàn thành các chuyên đề trong năm 2015.

Trong thời gian tới Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Tây Ninh tiếp tục lãnh đạo cán bộ, đảng viên, viên chức tích cực phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao ý thức học tập về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tự giác tu dưỡng rèn luyện về đạo đức lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Người viết: Tạ Hồng Mai

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây