Hội nghị triển khai, quán triệt phương án PCCC và CNCH tại khu di tích Núi Bà Đen năm 2016

Thứ tư - 03/02/2016 17:05 72 0

Hội nghị triển khai, quán triệt phương án PCCC và CNCH tại khu di tích Núi Bà Đen năm 2016

Thiệt hại do cháy, nổ gây ra thật khó lường, khi xảy ra cháy, nổ luôn là nỗi ám ảnh đối với các nạn nhân, bởi mỗi vụ cháy, nổ xảy ra là một nỗi đau, nó không chỉ ảnh hưởng mất mát trực tiếp đến một người mà còn tác động đến nhiều người, đến toàn xã hội. Không để các vụ cháy, nổ lớn xảy ra, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, xã hội nói chung và công tác phục vụ Hội xuân năm 2016 nói riêng, lãnh đạo UBND tỉnh đã đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này và chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị tăng cường chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc chấp hành về pháp luật PCCC& CNCH.


ảnh minh họa


Vào lúc 14 giờ ngày 01/02/2016, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tây Ninh, Công an tỉnh đã tổ chức họp bàn công tác phối hợp thực hiện phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Khu DTLSVH - DT & DL Núi Bà Đen.

Thành phần tham dự bao gồm:


Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Công an tỉnh: Sở Y tế tỉnh; Sở Giao thông vận tải tỉnh;

Công ty cổ phần du lịch thương mại Du lịchTây Ninh; Công ty cổ phần cáp treo; Trung tâm Dịch vụ Du lịch núi Bà Đen; Công ty Điện lực Tỉnh; BQL Khu DTLSVH-DT & DL núi Bà Đen; Công an Thành phố Tây Ninh; Công an huyện Dương Minh Châu; Các Phòng PV 11, PH41, PC 45, PC 54, PC 64, PC 65, PC 66, PC 67; và các thành viên Đội PCCC, bảo vệ của các đơn vị tham gia phục vụ Hội Xuân Núi Bà năm 2016.


Theo đó, để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác PCCC & CNCH, chủ động phòng ngừa, hạn chế mức thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra trong năm 2016, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, chủ tịch các xã, các đơn vị doanh nghiệp tăng cường chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc chấp hành pháp luật về PCCC&CNCH trong phạm vi, địa bàn lĩnh vực phụ trách, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và toàn thể nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác phòng ngừa, không để xẩy ra cháy nổ. Chú trọng việc củng cố lực lượng và trang thiết bị phương tiện tại chỗ. Xây dựng và tổ chức tập huấn các phương án chữa cháy để xử lý kịp thời các tình huống cháy và dập tắt đám cháy từ khi mới xảy ra. Thực hiện hiệu quả phương châm bốn tại chỗ, tập trung chỉ đạo, kiểm tra, tự kiểm tra việc thực hiện quy định về PCCC, thoát nạn tại các địa bàn, khu vực cơ nguy cơ cháy, nổ cao.


BQL Khu DTLSVH- DT & DL núi Bà phối hợp với phòng cảnh sát PCCC Công An tỉnh tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho nhân viên bảo vệ để phục vụ tốt cho Hội Xuân núi Bà Đen năm 2016 và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện phòng chống cháy nổ trong Khu di tích, nhắc nhở các hộ kinh doanh tuân thủ đúng qui định vế phòng cháy,chữa cháy nhằm tránh xảy ra thiệt hại đáng tiếc.

Đỗ Huỳnh Như

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây