Liên hoan các Đội Lân sư rồng xuất sắc tỉnh Tây Ninh nằm trong chương trình Hội Xuân núi Bà năm 2016

Thứ sáu - 25/03/2016 16:35 62 0

Liên hoan các Đội Lân sư rồng xuất sắc tỉnh Tây Ninh nằm trong chương trình Hội Xuân núi Bà năm 2016

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-SVHTTDL ngày 29/01/2016 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, trưa ngày 20/02/2016 tại Khu di tích lịch sử - Văn hóa - Danh thắng núi Bà Đen, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tổ chức Liên hoan các đội Lân Sư Rồng xuất sắc tỉnh Tây Ninh nằm trong chương trình Hội xuân núi Bà năm 2016.
Đến với Liên hoan gồm có 06 đội Lân Sư Rồng đạt thành tích cao nhất tại cuộc thi Liên hoan “Nghệ thuật múa lân” tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII Xuân Bính Thân năm 2016, và 01 đội lân Trung tâm Văn hóa tỉnh cùng với đội võ Taekwondo, đội võ Vovinam thuộc Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thể thao và đội võ Cổ truyền huyện Hòa Thành.

 

Nội dung đầu tiên nằm trong chương trình Liên hoan đó là phần thi đấu môn kéo co và đập heo đất, các phần thi diễn ra hào hứng sôi nổi và quyết liệt giữa các đội tham gia chương trình.

 

 

(Ông Nguyễn Thanh Sơn - PGĐ Sở VHTTDL trao cờ lưu niệm cho các đội về tham dự Liên hoan)

 

Điểm nhấn của chương trình Liên hoan chính là phần diễu hành quanh chân núi vào lúc 18h00 của các đội lân. Đi đầu là đoàn Moto thể thao, tiếp theo đó là các đội lân sư rồng và các đội võ thuật xen kẽ nhau tạo nên một đoàn diễu hành đầy màu sắc. Các đội lân sư rồng liên tục trình diễn những động tác kỹ thuật đẹp mắt, tạo nên một không khí lễ hội thật tưng bừng, thu hút đông đảo khách tham quan đến xem.

 

Nội dung chính của Liên hoan lần này chính là các tiết mục trình diễn của từng đội diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Ban tổ chức chọn ra những tiết mục đạt giải cao và xuất sắc nhất của các đội tại Liên hoan “Nghệ thuật múa lân” tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII Xuân Bính Thân năm để trình diễn, trong đó có các tiết mục như: Múa Sư tử, Múa lân Địa Bửu, Múa lân leo cây, Múa lân Ngũ phúc, Múa lân qua cầu tre,  Múa rồng …Xen kẽ các tiết mục múa lân sư rồng là các tiết mục múa hiện đại, biểu diễn võ thuật rất ấn tượng và đẹp mắt.

 

 

(Tiết mục biểu diễn múa rồng trong đêm Liên hoan)

 

Có thể nói, Liên hoan các đội Lân Sư Rồng xuất sắc tỉnh Tây Ninh năm 2016 diễn ra thành công tốt đẹp, việc quy tụ đông đảo các đội lân sư rồng đã tạo nên một không khí lễ hội tưng bừng, rộn ràng nhân dịp xuân về. Liên hoan đã đem đến cho khách tham quan những màn diễu diễn mới lạ, độc đáo về nghệ thuật lân sư rồng, võ thuật, giúp du khách có được những giây phút vui chơi giải trí bổ ích và có những cảm nhận tốt về hình ảnh du lịch của Tây Ninh nói chung, của Khu du lịch núi Bà Đen nói riêng.

Lê Kiên

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây