TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI CUỘC THI ẢNH “NÉT ĐẸP PHỤ NỮ NGÀNH VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH”

Thứ tư - 19/10/2022 08:05 286 0
Sáng 18/10/2022, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch”, đồng thời triển lãm ảnh gồm các tác phẩm ảnh dự thi xuất sắc.

Đến dự và tham gia lễ có các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam; Đoàn khối các cơ quan Trung ương; Cục Mỹ thuật nhiếp ảnh Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đoàn thể thuộc Bộ; các đồng chí thành viên Ban tổ chức; Ban giám khảo; lãnh đạo các địa phương có đơn vị đoạt giải và các tác giả đạt giải trong Cuộc thi ảnh Nét đẹp phụ nữ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Qua 6 tháng phát động với sự vào cuộc của các đơn vị trong ngành ở các địa phương. Ban tổ chức đã nhận được gần 1000 ảnh của các đơn vị trên toàn quốc gửi về dự thi và lựa chọn ra 100 tác phẩm vào vòng chung kết để triển lãm tại Hà Nội và với 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Trong đó: 01 giải nhất của tác giả Nguyễn Đăng Huy - Báo điện tử Tổ quốc (Tác phẩm: Cú dứt điểm - Lội ngược dòng); 05 giải nhì; 10 giải ba và 18 giải khuyến khích.

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh vinh dự được trao 02 giải, gồm: giải ba của tác giả Trần Thị Ngọc Sương - đơn vị Bảo tàng tỉnh Tây Ninh với tác phẩm Chiêm bái Phật Bà; Giải khuyến khích của tác giả Dương Đức Kiên- đơn vị Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Tân Châu với tác phẩm “Vũ điệu Apsara”.

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền tôn vinh nét đẹp phụ nữ ngành văn hóa thể thao và du lịch trong cuộc sống, lao động học tập, công tác giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng về việc bình đẳng giới, khuyến khích khơi dậy niềm đam mê khả năng sáng tạo nhiếp ảnh của các tác giả, phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh phụ nữ Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng và phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn mới.

Tác giả: Trần Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây