Đoàn cơ sở Sở Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch tổ chức các hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931 - 26/3/2018)

Thứ tư - 28/03/2018 18:00 481 0

Đoàn cơ sở Sở Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch tổ chức các hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931 - 26/3/2018)

Trong không khí tuổi trẻ cả nước, cả tỉnh đang ra sức thi đua hưởng ứng tham gia các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Sáng ngày 16/3/2018, tại Khu di tích lịch sử chiến thắng Tua Hai và Khu chứng tích Cầu Quan Tây Ninh, BCH Đoàn Sở VHTTDL phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cụm 3 trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức các hoạt động về nguồn, giao lưu nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).

Tham dự buổi lễ có Đ/c Nguyễn Văn Dũng -  Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Đ/c Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh; Trưởng BQL Di tích lịch sử Chiến thắng Tua Hai; Các đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn trong Cụm 3 đến dự.

Mở đầu cho chương trình là phần dâng hương tại Khu chứng tích Cầu Quan Tây Ninh và Khu di tích lịch sử chiến thắng Tua Hai, tại mỗi điểm đoàn đã được nghe Thuyết minh viên Bảo tàng giới thiệu về ý nghĩa lịch sử của các khu di tích.

Đ3.jpg

Ảnh: Các bạn đoàn viên đang nghe phần thuyết minh khu Di tích lịch sử chiến thắng Tua Hai

Tai Di tích lịch sử Chiến thắng Tua Hai, các bạn đoàn viên thanh niên tham dự được ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn. 87 năm một chặng đường lịch sử, các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, sáng tạo không ngừng, đi đến những nơi khó khăn gian khổ, hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng. Đoàn kết trong các tổ chức Đoàn, Hội và gắn bó mật thiết với nhân dân, những truyền thống quý báu đó đã được viết nên bởi những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng. 

Đ2.jpg

Ảnh:Các hoạt động giao lưu gắn kết giữa các cơ sở đoàn

Tại đây, các bạn trẻ đã tham gia nhiều trò chơi hoạt động. Với không khí vui tươi, náo nhiệt à sân chơi mang lại, đã thu hút sự quan tâm của các bạn đoàn viên thanh niên, góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Các hoạt động tổ chức được xâu chuỗi liên kết chặt chẽ, các bạn chia thành 4 đội mang tên gắn liền với một vị anh hùng dân tộc: Kim Đồng, Anh hùng Núp; Lý Tự Trọng, Hoàng Lê Kha. Qua các phần thi giao lưu, các đoàn viên, thanh niên còn lồng ghép tuyên truyền về bảo vệ di tích và môi trường xanh sạch đẹp. Các phần thi đường dây gắn kết tình bạn, giao lưu ca hát, thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh ở khu di tích lịch sử, vẽ tranh sáng tạo bằng rác thải với nhiều chủ đề: "Bảo vệ môi trường giữ lấy màu xanh; Bài trừ tệ nạn, xây dựng nếp sống văn hoá; Xây dựng Nông thôn mới; Bảo vệ và gìn giữ các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Giữ gìn và bảo vệ Biển đảo của tổ quốc Viết Nam", Viết thơ về các hoạt động của thanh niên Việt Nam... đòi hỏi sự đoàn kết khéo léo của các thành viên càng làm cho không khí hành trình thêm tươi vui, rộn rã tạo sự gắn kết được các bạn đoàn viên thanh niên

Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Huỳnh Ngọc Tuy chia sẻ: Các hoạt động ngoài trời luôn thu hút sự quan tâm và tham gia của các bạn trẻ. Tuy nhiên, với chương trình kết hợp nhiều hoạt động phong phú như lần này của Đoàn đã giúp cho tất cả đoàn viên cùng tham gia. Vừa vui chơi, vừa tuyên truyền giúp cho các đoàn viên năng nổ và đoàn kết với nhau hơn. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khoá là một trong những chương trình thu hút, tập hợp các đoàn viên, thanh niên của nhiều đơn vị đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Qua nhiều cách làm sáng tạo kết hợp nhiều chương trình: dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, ôn lại truyền thống hào hùng của cha anh, các hoạt động sinh hoạt tập thể là môi trường để vui chơi, giao lưu, mà còn là dịp để các bạn thể hiện sức trẻ, đóng góp xây dựng Đoàn ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên" lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu cũng chính là tâm niệm của mỗi thanh niên, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm tin tưởng đặc biệt đối với thế hệ trẻ, đó chính là niềm cổ vũ lớn lao, là động lực mạnh mẽ để tuổi trẻ tự tin vững bước. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ thanh niên Việt Nam tuổi trẻ Đoàn Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh luôn xung kích, trên cơ sở kế thừa truyền thống, khí phách của thế hệ thanh niên lớp trước để công tác đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu gắn với định hướng nâng cao chất lượng công tác giáo dục đoàn viên thanh niên, nuôi dưỡng những trái tim tình nguyện và nâng cao tính trí tuệ, sáng tạo trong hoạt động đoàn.

 

Ngọc Sương


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây