Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giao lưu chào mừng 86 năm ngày thành lập đoàn tncs hồ chí minh (26/3/1931 - 26/3/2017)

Thứ hai - 27/03/2017 17:00 242 0

Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giao lưu chào mừng 86 năm ngày thành lập đoàn tncs hồ chí minh (26/3/1931 - 26/3/2017)

Tháng 3 về trong không khí hân hoan của tuổi trẻ chào đón 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn là dịp để tuổi trẻ chúng ta ôn lại và viết tiếp những truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sống lại những trang sử hào hùng ấy, chúng ta vô cùng tự hào bởi dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, tuổi trẻ Việt Nam vẫn đoàn kết một lòng dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, xung kích, tình nguyện đi đầu trong công cuộc giữ nước và kiến thiết đất nước.


Ảnh: BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

​Đi giữa những ngày sôi động của Tháng Thanh niên, chúng ta được sống lại không khí hào hùng, sôi nổi, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ Việt Nam hôm nay. Hòa chung không khí tươi trẻ của tháng 3, sáng ngày 25/3/2017, tại Khu Du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, Đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Đoàn ủy Công ty Cổ phần Du lịch-Thương mại Tây Ninh, Chi đoàn Ban Quản lý Quốc Gia Núi Bà Đen tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), nhằm khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết của sức trẻ trong đoàn viên thanh niên, tạo nên sự gắn kết tự nhiên, nhanh nhất giữa đoàn viên với nhau và tinh thần vì cộng đồng. Trong ngày Ban tổ chức đã tổ chức lễ kết nạp và trưởng thành cho các bạn đoàn viên thanh niên tại các đơn vị. Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Tòa Thánh năm xưa đã chiến đấu và hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước, ôn lại các truyền thống hào hùng để cùng nhau ôn lại chặng đường đấu tranh gian lao mà anh dũng; tưởng nhớ các đồng chí, đồng đội, những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại hoà bình độc lập cho hôm nay. Đây cũng là dịp giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ tiếp bước cha anh xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; trong đó lồng ghép tổ chức ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với việc tuyên truyền quảng bá quần thể Núi Bà Đen và các loại hình du lịch Núi Bà Đen.




Ảnh: Các đội tham gia các phần thi

Mở đầu chuỗi hoạt động sôi nổi với hơn gần 100 đoàn viên thanh niên, Ban tổ chức đã chia các bạn đoàn viên thanh niên thành 3 đội để tham gia các hoạt động: thi leo núi (đôi nam, nữ), trải nghiệm thú vị bằng hệ thống cáp treo; Trò chơi lớn Giải mật thư trong đó lồng ghép việc thu gom rác thải, vệ sinh môi trường quanh khu vực Động Kim Quang cùng chung tay góp phần xây dựng môi trường nói chung, môi trường du lịch nói riêng xanh – sạch – đẹp; thi thắt dây trao nhau tình bạn tình đoàn kết giữa các bạn đoàn viên; Các trò chơi vận động: chèo thuyền, đạp xe đạp, lăn bóng trên nước ở khu vực Hồ Thùy Dương; Xếp tượng đài chiến thắng để gợi nhớ hình ảnh hào hùng của quân và dân Tây Ninh, những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại hoà bình độc lập cho hôm nay; Thi hóa trang bằng các vật dụng do Ban tổ chức cung cấp với các chủ đề: người tiền sử, hành tinh, tương lai, và được các bạn biễu diễn thời trang đi catwalk trong không khí vui nhộn; Thi vẽ, dán tranh bằng vật liệu rác thải tái chế với các chủ đề: thanh niên vì một môi trường xanh, môi trường thiên nhiên; Núi Bà Đen môi trường du lịch thân thiện; Thi viết các bài thơ nói về thanh niên và các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập đoàn; Thi chụp ảnh, chụp lại tất cả các hoạt động của đội, hình ảnh đẹp, ý nghĩa, độ thẩm mỹ cao. Kết thúc các hoạt động trên, các đội chiến thắng nhận được nhiều món quà ý nghĩa từ Ban tổ chức.

Các đội tham gia Ngày hội với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình. Đây là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên từ nhiều đơn vị có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Thông qua ngày hội nhằm rèn luyện cho các thanh niên về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động tập thể.

Có thể nói Ngày hội thanh niên đã kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn còn. Đây là hoạt động có ý nghĩa tích cực, là cơ hội cho các bạn đoàn viên thanh niên được vui chơi, thể hiện khả năng sáng tạo. Trong thời sắp tới, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có kế hoạch tổ chức các hoạt động mang nhiều ý nghĩa hơn, mang tính, năng động và sáng tạo hơn cho đoàn viên các Chi đoàn.

                                                                                      BCH ĐOÀN CƠ SỞ SỞ VHTTDL


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây