Ngày hội của các gia đình văn hóa các tỉnh miền Đông Nam bộ

Thứ ba - 05/07/2016 00:00 513 0

Ngày hội của các gia đình văn hóa các tỉnh miền Đông Nam bộ

Trong 2 ngày 23 và 24.6, tại tỉnh Ninh Thuận, ngày Hội gia đình gia đình các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2016 đã diễn ra với sự tham gia của các gia đình văn hóa tại các tỉnh trong khu vực. Các hoạt động tại ngày hội bao gồm: tôn vinh biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu, trưng bày hình ảnh gia đình, thi ẩm thực, liên hoan giã bạn, lửa trại.

Sở VHTT& DL tỉnh Tây Ninh đã chọn 3 gia đình văn hóa tham gia ngày hội. Đó là gia đình anh Nguyễn Trọng Dũng và chị Trần Thị Kiều Bắc (giáo viên trường Cao đẳng nghề Tây Ninh); gia đình anh Nguyễn Thanh Phúc và chị Điều Thị Như Trinh (buôn bán tại huyện Hòa Thành) và gia đình anh Trần Văn Sinh và chị Phạm Thị Hương (công tác tại Công an tỉnh Tây Ninh). Đây là 3 gia đình đạt giải cao tại hội thi nấu ăn với chủ đề “ Bữa cơm gia đình – yêu thương và chia sẻ” năm 2016 do Sở VHTT& DL phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức vừa qua.

Tại ngày hội, 3 gia đình này đã có dịp gắn kết, cùng đưa ra ý tưởng sáng tạo một bàn tiệc tham gia phần thi ẩm thực. Kết quả, đội Tây Ninh đã đạt giải khuyến khích tại phần thi này. Qua 2 ngày diễn ra Ngày hội, các gia đình văn hóa tiêu biểu cụm miền Đông Nam bộ có dịp gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, mỗi thành viên trong gia đình thấy được trách nhiệm của mình đối với gia đình, thấy được vai trò quan trọng của bữa cơm gia đình Việt Nam, từ đó trân trọng những phút giây sum họp gia đình.    

Người viết: Thúy Quỳnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây