Thư viện tỉnh Tây Ninh: Trưng bày giới thiệu sách chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa"

Thứ năm - 11/09/2014 22:05 95 0

Thư viện tỉnh Tây Ninh: Trưng bày giới thiệu sách chủ đề

Trưng bày giới thiệu sách là một hoạt động tuyên truyền trực quan, thiết thực giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận được nguồn thông tin hữu ích, kịp thời. Trong 9 tháng đầu năm 2014, Thư viện tỉnh Tây Ninh đã tổ chức 23 cuộc trưng bày, triễn lãm sách, báo với 3.225 tài liệu. Trong đó, chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa” được Thư viện tỉnh trưng bày từ đầu năm năm đến nay đã thu hút rất nhiều độc giả. Đây là cuộc trưng bày ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và bạn đọc trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Ngày nay, internet phát triển, mọi người đều có thể truy cập mọi thông tin qua mạng. Nhưng bạn đọc vẫn thích tìm hiểu thông tin qua sách báo hơn, bởi sách báo cung cấp cho bạn đọc thông tin có chọn lọc, tin cậy. Hàng ngày, thư viện tỉnh phục vụ trung bình khoảng 100 lượt bạn đọc đến tra cứu. Trong đó sách, báo về chủ đề biển đảo luôn giành được sự quan tâm đặc biệt của độc giả trong thời gian vừa qua. Chủ đề trưng bày “Hoàng Sa, Trường Sa” là tổng hợp những tác phẩm được được lựa chọn phong phú từ hình thức đến nội dung viết về biển đảo quê hương Việt Nam.

 

Qua hình thức trưng bày giới thiệu sách, Thư viện tỉnh mong muốn tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để người dân nắm được những kiến thức, cơ sở pháp lý, cơ sở lịch sử, đường lối, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Cung cấp cho người dân những hiểu biết cơ bản về biển, đảo Việt Nam, luật quốc tế về biển, các khái niệm về lãnh hải, thềm lục địa, vùng nội thủy, chủ quyền biển, đảo, quyền tài phán… tất cả được thể hiện qua những trang sách như: Luật an ninh quốc gia và luật biên giới quốc gia, Việt Nam với việc thực hiện công ước về luật biển năm 1982, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa,… với những kiến thức này, người dân sẽ càng nắm rõ hơn nữa cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển đảo nước nhà.

 

Những quyển sách giới thiệu về một số kiến thức khoa học biển, về tài nguyên phong phú, các địa danh du lịch biển nổi tiếng như: Những hòn đảo ngọc Việt Nam, Cảng biển Việt Nam, Biển Đông và hải đảo Việt Nam, Đất biển trời Việt Nam, Đây biển Việt Nam,…Trong đó, các tác phẩm điểm mạnh đến Biển Đông với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - một phần máu thịt của Tổ quốc, nơi mà triệu triệu trái tim người Việt luôn hướng về.

 

Để góp thêm phần phong phú, phục vụ nhu cầu của bạn đọc, rất nhiều tác giả đã đưa Hoàng Sa Trường Sa đến gần với người dân hơn qua những câu chuyện kể, tập truyện ngắn, những dòng hồi ký ghi lại nhiều câu chuyện tình đẹp trên biển, tình cảm gia đình, tình anh em đồng chí đồng đội như: Những người giữ niềm tin cho biển, Hải đăng Việt Nam mắt thần canh biển, Những người làm nên huyền thoại, Đau đáu Hoàng sa, Biển Đông yêu dấu,…Những tác phẩm không chỉ truyền đạt về kiến thức mà còn phát huy lòng tự hào của người Việt đối với biển đảo quê hương.

 

Chủ đề về biển đảo trong những năm qua luôn được các nhạc sĩ Việt Nam thể hiện trong các sáng tác của mình. Tuyển tập “100 ca khúc về biển đảo Việt Nam”  là tập hợp những ca khúc về biển đảo , ca ngợi những người lính hải quân ngày đêm canh giữ biển trời. Tập ca khúc như là cẩm nang về đề tài biển đảo, góp một tiếng nói thiết thực của giới sáng tác âm nhạc Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, đánh dấu sự phát triển của âm nhạc cách mạng Việt Nam.

 

Ngoài ra còn nhiều tác phẩm được trưng bày trong chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa”. Đây là tổng hợp phong phú những quyển sách viết về biển đảo đáp ứng nhu cầu của đọc giả góp phần tuyên truyền tích cực và hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức và bạn đọc thư viện. Qua những kiến thức tuyên truyền trong tài liệu mọi người sẽ có cách nhìn đúng đắn, hành động thiết thực, tỉnh táo, ý nghĩa để chung tay gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, thể hiện lòng yêu nước, khát vọng hòa bình của mỗi trái tim Việt Nam.

 

 

 

 

           TVT

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây